ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบลูเวฟ ขอขอบคุณที่ให้โอกาส พีรพัฒน์-ปาณัสน์ ฝึกฝีเท้าในลีกสเปน
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

สโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ขอขอบคุณ สโมสร ซานติอาโก ฟุตซอล สโมสรในลีก เซกุนด้า (ดิวิชั่น 1) ประเทศ สเปน ที่ให้โอกาส พีรพัฒน์ แก้ววิลัย และ ปาณัสน์ กิติภานุวงศ์ 2 ดาวเตะดีกรีทีมชาติ ไทย ของ สโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ได้ฝึกฝีเท้า และ ลงแข่งขัน ในลีกฟุตซอลอาชีพ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นลีกที่ แข็งแกร่งที่สุดในโลก

แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าเสียที่ นักเตะทั้ง 2 คน ไม่สามารถลงเล่นให้กับ สโมสร ซานติอาโก ฟุตซอล ได้ครบตามสัญญา เนื่องจากปาณัสน์ กิติภานุวงศ์ มีอาการบาดเจ็บ และ ต้องรับการฝ่าตัดเพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ได้มีการตกลงร่วมกัน ระหว่าง 2 สโมสร ที่จะยกเลิกสัญญาที่เหลือ อีก 2 เดือน เนื่องจาก ลีกฟุตซอลของ สเปน ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ออกไปเพื่อ เฝ้าระวัง และ ป้องกันการแพร่ระบาด ของ เชื้อไวรัสโคโรนา (COVID19) และอนุญาตให้ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย เดินทางกลับ มาประเทศ ไทย ได้ทันที

สโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ขอขอบคุณในมิตรภาพ ประสบการณ์อันยอดเยี่ยม ที่ สโมสร ซานติอาโก ฟุตซอล คณะผู้บริหาร, ทีมงานสตาฟโค้ช, นักเตะ และ แฟนฟุตคลับ มีให้ต่อ นักกีฬาของเรา

และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทั้ง 2 สโมสร จะได้มีกาสร่วมกันพัฒนา และ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการ ฟุตซอลไทย – สเปน ในอนาคตต่อไป

ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ
ประธานสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

สำหรับ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ย้ายจาก พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาร่วมทัพ ซานติอาโก้ ฟุตซอล ในลีกสเปน ด้วยสัญญายืมตัว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2019 พร้อมปรับตัวเข้ากับทีม ได้อย่างรวดเร็ว เป็นแกนหลัก ที่ลงสนามในลีกให้ ซานติอาโก ฟุตซอล ทั้งสิ้น 22 นัด ยิงไป 10 ประตู รวมกับถ้วย โกปา กาลิเซีย 2020 ยิงเพิ่มได้อีก 3 ประตู รวม 13 ประตู

โดยล่าสุด “เจ้าด๊ะ” เดินทางกลับถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ สโมสร มีมาตรการ กักตัวเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน โดยไม่ให้ไปสัมผัส หรือ ใกล้ชิดผู้อื่น พร้อมเข้าพบแพทย์เพื่อเช็คอาการ ก่อนจะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมกับเพื่อร่วมทีม ในช่วงปรีซีซั่น ภายหลัง