ข่าวฟุตบอล ไทยลีกน้าเทิด ชม ดาวรุ่งฉลามฟอร์มแจ่ม ยก ภานุเดช ดีพอติดทีมชาติ
โค้ชเทิด
น้าเทิด
โค้ชเทิด

น้าเทิด ชม ดาวรุ่งฉลามฟอร์มแจ่ม ยก ภานุเดช ดีพอติดทีมชาติ

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ล่าสุดได้ลงสนาม ทำการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อม ก่อนสู้ศึก โตโยต้า ไทยลีก เลกที่ 2 พบกับ ทีมชาติ ไทย ชุด ยู 23 ปี ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผลการอุ่นเครื่อง ปรากฎว่า “ฉลามชล” เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมชาติไทย ชุด ยู 23 ปี ไปได้ 2-1 โดยได้ประตูจาก ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ ในนาทีที่ 17 และ กฤษดา กาแมน ในนาทีที่ 61 ส่วนทีมชาติไทย ชุดยู 23 ปี ได้ประตู จาก มนตรี พรหมสวัสดิ์ ในนาทีที่ 63

หลังจากจบการแข่งขัน ”โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า พอใจกับฟอร์มการเล่น ของนักเตะดาวรุ่ง ของ ทีม ที่ได้รับโอกาสลงสนาม พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวชื่นชม “เจ้านุ” ภาณุเดช ใหม่วงค์ กองกลางร่างเล็ก ของ ทีม “ฉลามชล” ที่มีโอกาสลงสนาม ให้กับ ทีมชาติไทย ชุด ยู 23 ปี ในครึ่งหลัง ว่า นักเตะมีศักยภาพที่ดีพอที่จะติดทีมชุดนี้ ลุย ศึกชิงแชมป์ เอเชีย 2018 และ กีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศ มาเลเซีย ปลายปีนี้ได้

“ก็รู้สึกพอใจครับ กับผลงาน และ ฟอร์มการเล่น ของ เด็กๆหลายๆคน ที่ได้รับโอกาสลงสนามทุกคนทำผลงานออกมาได้ดี มีความกระหายในการลงสนาม มีความมุ่งมั่น และ เล่นได้ตามแท็คติกที่ได้วางเอาไว้ จริงๆแล้วเราไม่ได้คำนึงถึงผลการแข่งขัน ว่า จะออกมาแล้วแพ้ หรือ ชนะ เพียงแต่ทีมต้องการที่จะดูพัฒนาการ ของ นักเตะแต่ละคนมากกว่า ว่า หลังจากที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่แล้ว ได้เล่นแล้ว เป็นอย่างไร”

“ส่วน นุ ที่เขาได้มีโอกาสลงเล่นกับทีมชาติ ในเกมนี้ ก็ต้องชื่นชม ว่า เขาเป็นกองกลางที่มีอนาคตไกล เกมเมื่อวานนี้ ก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวแล้ว ผมเชื่อมั่นว่า นุ มีศักยภาพที่ดีพอ ติดทีมชาติชุดนี้ได้ แม้ตัวจะเล็ก และ นี่คือการถูกเรียกติดทีมเป็นครั้งแรกๆ แต่เขาสามารถที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญ ของ ทีม ได้อย่างแน่นอน”

“ขณะที่เกมที่จะเจอ กับ อิรัก ชุด U23 ในวันพรุ่งนี้ เป้าหมายหลักๆของเรา ก็คือ การทดลองระบบการเล่น แทคติกต่างๆ ก็คงจะสลับหมุนเวียนตัวผู้เล่น โดยใช้ผู้เล่นดาวรุ่ง ผสมผสาน กับ ผู้เล่นชุดใหญ่ ซึ่งก็จะดูเรื่องของความฟิตสมบูรณ์ และ ความพร้อม ของ นักเตะแต่ละคนอีกครั้ง ว่าเป็นอย่างไร เชื่อว่า เกมจะสนุกครับ ก็ขอเชิญชวนแฟนๆ มาร่วมชมเกมการแข่งขัน ในนัดนี้กันให้เยอะๆ มาให้กำลังใจนักเตะของเรากันครับ”

สำหรับการแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ยู 23 ฟีฟ่าเดย์ ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ยังเหลือการแข่งอีก 2 นัดด้วยกัน โดย ชลบุรี เอฟซี จะพบกับ ทีมชาติ อิรัก ชุด ยู 23 ปีในวันที่ 7 มิ.ย. เวลา 19.00 น. และ ทีมชาติไทย ชุด ยู 23 ปี จะพบกับ ทีมชาติ อิรัก ชุด ยู 23 ปี ในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 19.00 น. ไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดสด

เครดิต : Chonburi Football Club