ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษน่าสลดใจ! ความคืบหน้ากรณีแฟนบอลหงส์โดนทำร้าย
ชอน ค็อกซ์
ชอน ค็อกซ์

ความคืบหน้ากรณีแฟนบอล ลิเวอร์พูล โดนทำร้ายจนอาการสาหัสสือในอังกฤษรายงาน จนต้องยื้อชีวิตในตอนนี้ โดยบางแหล่งระบุว่าถูกแทงจนล้มลงกลางถนน ส่วนสาวกอาแอส โรม่าที่โดนจับ 2 รายถูกตั้งข้อหาหนักพยายามฆ่า

มีการเปิดเผยชื่อว่าเหยื่อเคราะห์ร้ายคือ ชอน ค็อกซ์ ชาวไอร์แลนด์วัย 53 ปี โดยเขาเดินทางมาชมเกมพร้อมกับน้องชายและโดนรุมทำร้ายบริเวณหน้าอัลเบิร์ต ผับห่างจากสนามแอนฟิลด์เพียงไม่กี่เมตร โดยตอนนี้เขายื้อชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล Walton Neurological Centre และภรรยาได้เดินทางมาอยู่เป็นกำลังใจแล้ว

สือในอังกฤษรายงานเผยว่าแฟนบอลอิตาเลี่ยนที่ก่อเหตุ โดนจับได้อายุ 25 และ 26 ปี เกี่ยวข้องกับเหตุทำร้ายร่างกายและโดนตั้งข้อหาพยายามฆ่าส่วนอีก 7 คนโดนข้อหาสร้างความเสียหาย พยานหลายคนไม่พอใจการดำเนินการของเจ้าหน้าที่เพราะบริเวณดังกล่าว มีตำรวจอยู่หลายคนแต่กลับเข้าระงับเหตุช้าและไม่ได้เข้าไปห้ามปรามอย่างทันท่วงปี

“พวกอิตาเลี่ยน 2-3 คนแรกถือเข็มขัดอยู่ในมือแล้วก็เดินไปหาแฟนบอลลิเวอร์พูลคนหนึ่งอายุประมาณ 50 ปีซึ่งดูว่าตัวใหญ่แต่ไม่มีความอันตราย”

“ผมมองไม่เห็นว่ามีอะไรบ้าง ก็เดาได้ว่าน่าจะเป็นเข็มขัด พวกเขาน็อคชายคนนั้นล้มลง และหลังจากชุลมุนกับแฟนบอลลิเวอร์พูลคนอื่นอีก 2-3 คน พวกอิตาเลี่ยนก็วิ่งหนีไป”

“มีตำรวจอยู่เพียบเลยตรงนั้น แต่พวกเขาเข้าไปช่วยหลังจากที่พวกอิตาเลี่ยนหนีหายไปหมดแล้ว”

“ดูเหมือนว่าชายคนนั้นได้รับการกระทบกระเทือน นอนแน่นิ่งกลางถนน เจ้าหน้าที่สองคนเข้ามาในตอนแรกก่อนมีหน่วยเสริมเข้ามาอีก 3-4 นาทีให้หลัง” โจนาธาน นอร์ธครอฟท์หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลให้ข้อมูล

ดาเมี่ยน โอเรียลลี่ สมาชิกสภาเมืองฟลานน่า เฟล ที่รู้จักกับ ค็อกซ์ มานาน 15 ปีกล่าวเสริมว่า “เขาอยู่ที่หมู่บ้านผมเนี่ยแหล่ะ ผมรู้จักเขามาหลายปีแล้ว เขาเป็นแฟนฟุตบอลตัวยงแล้วก็ไปดูเกมกับน้องชาย”

“เขาเป็นคนน่ารักที่สุดในโลกนี้ เขาเป็นคนสำคัญของชุมชน ทุกคนแถวนี้ช็อคกันหมด เราทุกคนกำลังคิดถึงเขาและครอบครัว พยายามภาวนาให้หายกลับมาโดยเร็ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เลวร้ายสุดๆ! หมาป่าแถลงจวกแฟนบอลชั่วไล่อัดแฟนบอลหงส์สาหัส