ข่าวฟุตบอลนี่มันกองหลัง หรือ กองหน้า !! ตูเญซทุบสถิติตัวเองกองหลังพังประตูสุงสุดบุรีรัมย์
โพสต์รูปภาพ

อันเดรส ตูเญซ , BURIRAM UNITED,

ล่าสุด ทางด้าน แนวรับจอมแกร่งยังมีเรื่องให้ยิ้มออกหลังจากล่าสุดทุบสถิติของตัวเองในการเป็นกองหลังพังประตูมากที่สุดให้บุรีรัมย์ต่อ 1 ฤดูกาลอีกครั้ง

และ อันเดรส ตูเญซ จัดการทุบสถิติตัวเองในการเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหลังที่ยิงประตูให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยลีก ได้มากสุดต่อ 1 ฤดูกาลอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยด้วยผลงาน 19 ประตูในขณะนี้

และแนวรับวัย 29 ปีเพิ่งทุบสถิติเดิมของ ออสมาร์ ที่ทำไว้ 13 ประตู ด้วยผลงานยิงไป 17 ประตูรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ปีนี้จะเป็นผู้ทุบสถิติดังกล่าวอีกครั้ง

แม้ในเกมล่าสุดที่บุกชนะจุดโทษ แบงค็อก ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมโตโยต้า ลีกคัพ แนวรับดีกรีทีมชาติเวเนซุเอล่าจะยิงจุดโทษพลาดเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันจนถึงขั้นหลั่งน่ำตาหลังจบเกบ ทว่าจาก 1 ประตูที่เจ้าตัวทำได้ในเวลาปกติ ก็ทำให้ยอดรวมขณะนี้ยิงไป 19 ประตูจากทุกรายการเข้าให้แล้วและยังมีโอกาสบวกเพิ่มได้อีกในช่วงที่เหลือ

สำหรับ 19 ประตูที่ ตูเญซ ยิงได้ขณะนี้แบ่งเป็น โตโยต้า ไทยลีก 9 ลูก , โตโยต้า ลีกคัพ 5 ลูก , ช้าง เอฟเอคัพ 3 ลูก และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึง ศึกชิงถ้วยพระราชทาน ก อย่างละ 1 ลูก