ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษนิโคล อวย มาเน่เป็นนักเตะยอดเยี่ยม แต่ยังไม่เท่า บาร์นส์
สตีฟ นิโคล

สตีฟ นิโคล

สตีฟ นิโคล ระดับตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล ออกมาให้ความเห็นว่า ซาดิโอ มาเน่ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ยังไม่ได้ถึงระดับตำนานทีมอย่าง จอห์น บาร์นส์

ทัพ “หงส์แดง” ในยุคปัจจุบันเต็มไปด้วยนักเตะชั้นนำมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือดาวเตะวัย 27 ปี ที่เป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของทีมตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

แต่เมื่อมีการถามอดีตดาวเตะอย่าง นิโคล ว่าแข้งชาว เซเนกัล เหนือกว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง บาร์นส์ หรือไม่ เขาก็ได้ตอบว่า

“ผมคงต้องตอบว่าไม่” นิโคล กล่าวกับ ESPN

“ผมคิดว่า ซาดิโอ มาเน่ โชคดีกับแนวทางการเล่นของ ลิเวอร์พูล หน้าที่ของเขาส่วนใหญ่อยู่แค่ฝั่งเดียวของสนาม”

“แน่นอนว่าเขาถอยลงมาและช่วยเกมรับเป็นครั้งคราว แต่โดยหลักแล้วเขาถูกสั่งให้อยู่ในพื้นที่แนวรุกของสนามโจมตีกองหลังคู่แข่ง”

“ส่วน บาร์นซี่ย์ ตอนที่เขาเลี้ยงบอลกับเท้าในช่วงที่พีคที่สุดของเขา เขาเหนือกว่า มาเน่”

“น่าเสียดายที่ บาร์นซี่ย์ มีงานต้องทำมากกว่าในสนามเพราะเขามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบเกมรับด้วย ต้องกลับมาแย่งบอลและอยู่ในตำแหน่งเกมรับ”

“ด้วยความยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่ ผมว่า จอห์น บาร์นส์ คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่เคยเล่นด้วย และผมเคยเล่นกับนักเตะดีๆหลายคนที่ ลิเวอร์พูล”

“บาร์นซี่ย์ เป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากจริงๆ เอาชนะไม่ได้เลยในบางครั้ง หรือจริงๆก็คือแทบทุกครั้ง จนมาถึงตอนที่เอ็นร้อยหวายของเขาฉีก ซึ่งมันก็บั่นทอนเขาเล็กน้อย แต่ก่อนหน้านั้นเขาสุดยอดจริงๆ”