บอลโลกนิวธีรศิลป์ ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีม ช้างศึกU19 ทำให้ตนซัดแฮตทริกได้สำเร็จ
กรวิชญ์ ทะสา
กรวิชญ์ ทะสา

กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมที่มีส่วนช่วยให้ตนเองทำแฮตทริกได้สำเร็จ และตั้งเป้าพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

หัวหอกพรสวรรค์สูงวัย 18 ปี สามารถทำแฮตทริกช่วยทีม “ช้างศึกU19” ถล่ม ฟิลิปปินส์ ไป 5-0 ในการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2018 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้กองหน้าฉายา “นิว ธีรศิลป์” ยิงประตูไปแล้ว 5 ประตูในการแข่งขันทัวนาเมนต์นี้

“ดีใจมากครับที่ทำแฮตทริกได้ และทำให้ทีมชนะ” กรวิชญ์ กล่าวเริ่ม

“ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่มีส่วนช่วยให้ผมทำประตูได้ แต่ว่ายังมีสิ่งที่ผมต้องปรับปรุงคือจังหวะเข้าหาบอลยังช้าอยู่ รวมถึงการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม เพราะเรายังไม่เคยเล่นด้วยกัน ทำให้ต้องใช้เวลา เมื่อลงตัวทุกอย่างก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนผมทำประตูได้ ส่วนเรื่องความฟิตผมต้องเร่งพัฒนาขึ้นไปอีก เพราะในการเล่นชุดU19 ต้องใช้ความแข็งแกร่งมากขึ้นครับ”

“ส่วนเกมกับ อินโดนีเซีย ไม่ง่ายสำหรับเราแน่นอน แต่ด้วยศักยภาพของทีมเราตอนนี้ผมคิดว่าเราสู้ได้และมีดีพอที่ก้าวไปคว้าแชมป์รายการนี้ครับ” เจ้าซัน กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของสาย เอ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ในวันที่ 9 กรกฏาคม 2561 ที่สนามเกโลรา เดลตา สเตเดียม เวลา 19.00 น.

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย