บอลโลกนิชิโนะ มั่นใจสามนักเตะจากเจลีกนำประสบการณ์ยกระดับ ช้างศึก บู๊ เวียดนาม
อากิระ นิชิโนะ
อากิระ นิชิโนะ

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มั่นใจว่า สามนักเตะจากเจลีก อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะนำประสบการณ์ มาปรับใช้ได้มากมายกับทีมชาติไทย

นักเตะทั้งสามราย จากเจลีก รวมถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เพิ่งเดินทางมาสมทบ และจะลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม ที่ สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ครั้งแรกในวันที่ 2 กันยายน 2562 นี้

อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชช้างศึก กล่าวว่า “เนื่องจากว่าเรามีเวลาซ้อมอีกแค่สามวัน เราก็คงใส่ทุกรายละเอียด และพยายามเน้นรายละเอียดเพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจแท็คติกมากที่สุด”

“(สาเหตุที่เลือกกองหน้าคนเดียว) ผมไม่อยากบอกว่า อาร์ม (ศุภชัย ใจเด็ด) เป็นศูนย์หน้าคนเดียวของทีม แต่เราก็ยังมีผู้เล่นแนวรุกอีกหลายคน”

“(การเตรียมทีม) ถ้าพูดถึงช่วงที่ผ่านมา เรายังไม่เจอปัญหา วันนี้ถือเป็นวันแรก ที่เราจะมีผู้เล่นลงฝึกซ้อมพร้อมกันทั้ง 23 คนสุดท้าย เราพยายามเน้นให้นักเตะทุกคนเข้าใจวิธีการเล่น”

“(เกี่ยวกับนักเตะจากต่างแดนที่เพิ่งมาสมทบกับทีมทั้ง 4 คน) เรายังไม่ได้ดูเขาซ้อมกับทีม แต่ก่อนหน้านี้ ที่โรงแรม ก็สัมผัสได้ว่าทุกคนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

“แน่นอนว่า ว่าต้องคาดหวังในตัวผู้เล่นทั้งสามคนที่มาจากเจลีก แต่ทีมชาติก็มีหลายอย่างต้องปรับปรุง ผมเชื่อว่าทั้งสามคนจะนำประสบการณ์จากที่ญี่ปุ่นมาปรับใช้กับทีมชาติไทยได้ ส่วนรายละเอียดคงไม่สามารถบอกได้ ตอนนี้มีสื่อเวียดนามติดตามมากมาย เราก็ไม่อยากพูดถึงข้อมูล ที่ต้องลงลึกไปมากกว่านี้”

“ผมไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่มันเป็นความตื่นเต้นที่จะได้เล่นในบ้าน ก็จะทำให้สุดความสามารถ และร่วมสู้ไปกับนักเตะทุกคน”

“(สภาพอากาศจะมีผลกระทบหรือไม่) ผมไม่ได้กังวล เพราะนักเตะไทยก็คุ้นเคยดีอยู่แล้ว คิดว่าสามคนที่มาจากญี่ปุ่น ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการปรับตัว ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องรับมือให้ได้”

“ที่ผ่านมา ผมก็ได้มีการเรียกนักเตะมาคุยส่วนตัว รวมถึงคุยเป็นกลุ่มทั้งหมดแล้ว และก็เริ่มรู้จักนิสัยใจคอ การเป็นกัปตันทีมจะต้องมีความเป็นผู้นำสูง ตรงนี้เรายังไมได้ตัดสินใจ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย