บอลโลกนายด่านมาเลเซียเผย ทีมแก้ไขการจบสกอร์ เพื่อคว่ำไทยในนัดสอง
ฟาริซาล มาริลาส
ฟาริซาล มาริลาส

ฟาริซาล มาริลาส ผู้รักษาประตูทีมชาติมาเลเซีย เผยว่าทีมได้พยายามแก้ไขเรื่องการจบสกอร์ให้ดีที่ขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา เพื่อหวังจะเอาชนะไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ เลกสอง

เกมนัดแรกที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 โดยเกมดังกล่าว ทัพเสือเหลืองมีโอกาสมากมายแต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ ฟาริซาล มาริลาส นายทวารจากยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม กล่าวว่า

“ผมคิดว่าทั้งสองทีมมีโอกาสเท่าๆกัน เรารู้ว่ามันไม่ใช่เกมที่ง่ายที่จะเอาผลลัพธ์ที่เราต้องการ แต่ผมมั่นใจว่าเพื่อนทีมทุกคนจะโยนความกดดันให้กับทีมเจ้าบ้าน เราเห็นสัญญาณที่ดีจากเกมในเลกแรก ผมหวังว่าเราจะยกระดับเกมรุกของเรา โดยเฉพาะเรื่องการจบสกอร์”

“มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์กับแนวทางการเล่นของทีมชาติไทย เพราะเรารู้ว่าปกติทีมชาติไทยไม่ใช่ทีมที่เน้นเกมรับ เพราะพวกเขามีนักเตะที่มีเทคนิคดีหลายคน ดังนั้นมันอาจจะเป็นที่แท็คติกของโค้ชที่ทุกคนในทีมต้องพยายามเล่นตามแท็คติก”

“บางทีพวกเขาอาจจะเปลี่ยนสไตล์การเล่นเล็กน้อยยามที่ได้เล่นในบ้าน และมีช่องให้เราเล่นมากขึ้น เพราะพวกเขาประตู ดังนั้นเราไม่ได้รู้สึกกดดันเลย”

สำหรับ ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ ทีมชาติมาเลเซีย นัดแรก 0-0 ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ‭https://bit.ly/AFFTHA‬ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

ขอบคุณ ฟุตบอลทีมชาติไทย