ข่าวฟุตบอล ไทยลีกนายกสมาคมฯ ให้โอวาท ช้างศึกชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัว
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้โอวาทแก่นักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม และเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

วันที่ 7 สิงหาคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ นำ 16 นักเตะ อาทิ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม, ศฤงคาร พรมสุภะ, เอกนิษฐ์ ปัญญา และสตาฟฟ์โค้ช เดินทางเข้ามารายงานตัวและรับโอวาทจาก พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ

โดยหลังจากประกาศรายชื่อได้มีนักเตะถอนตัวออกไป 1 คน คือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตูจากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทีมได้เรียก อนุศิษฏ์ เติมมี ผู้รักษาประตูจากสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล เข้ามาแทน

ส่วนนักเตะจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด,ชลบุรี เอฟซี และอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ซึ่งประกอบไปด้วย ชินภัทร์ ลีเอาะ, สุริยา สิงห์มุ้ย, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ชัยวัฒน์ บุราญ, สุภโชค สารชาติ, รัตนากร ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ติดภารกิจช่วยสโมสรต้นสังกัดลงแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย และจะตามไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในวันที่ 9 สิงหาคมต่อไป

ขณะที่ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ แบ็คขวาจาก เอฟซี โตเกียว ติดภารกิจส่วนตัว และ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าจากทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีอาการป่วย จะเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมที่แคมป์เก็บตัวภายหลัง

ส่วน เควิน ดีรมรัมย์ แบ็คซ้าย จากการท่าเรือ เอฟซี ต้องบินกลับประเทศสวีเดนด่วน เพื่อไปเยี่ยมญาติที่ป่วย

ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ว่า “ผมในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เรียกนักเตะมารายงานตัวและให้โอวาท เพื่อให้แนวคิดและแนวทางปฏิบัติ”

“การแข่งขันครั้งนี้อาจมีอุปสรรคไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาได้รับบาดเจ็บ และบางคนติดภารกิจไม่สามารถมาช่วยทีมได้ แต่ว่าถือเป็นโอกาสที่จะให้นักเตะโชว์ฝีเท้า เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลต่อไป ผมได้กำชับให้นักเตะเล่นสื่อโซเชียลให้น้อยลง และมีสมาธิกับการแข่งขันให้มากขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นของนักเตะในทีม ผมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้ทีมชาติไทยจะสามารถสร้างรอยยิ้มให้แฟนบอลบอลชาวไทยไม่มากก็น้อย”

“ในครั้งนี้ได้ให้ คุณวิทยา เลาหกุล คอยกำกับดูแลทีม และ คุณวรพจน์ ยศะทัตต์ คอยเป็นที่ปรึกษา อำนวยความสะดวกให้กับน้องๆ อะไรที่นักกีฬาต้องการ เขาจะดูแลให้ ขอให้น้องๆ ทุ่มเททำเต็มที่ ผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร กีฬาก็คือกีฬา ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว อย่าคิดว่าเราเก่ง ขอให้น้องๆ มีสมาธิกับการแข่งขัน ถึงแม้เราจะมีเวลาเตรียมทีมน้อย แต่ถ้าเราดูแลสุขภาพร่างกาย พักผ่อนให้เต็มที่ เราก็มีโอกาสสร้างผลงานเพื่อลบคำสบประมาทได้”

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า “ตอนนี้ผมอยากให้ทุกคนโฟกัส มีสมาธิกับการฝึกซ้อม อยากให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีระเบียบวินัย และตรงต่อเวลา การแข่งขันครั้งนี้ผมไม่ได้เอานักเตะที่อายุเกิน 23 ปี ไปแข่งขัน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะได้แสดงศักยภาพ และเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในระยะยาว”

“การแข่งขันที่เมียนมา เราเอานักเตะอีกชุดไปแข่งขัน ซึ่งหลายคนทำหน้าที่ได้ดี ผมหวังว่าทุกคนจะมีความกระหายอยากที่จะทำผลงานที่ดี ตอนนี้ทุกคนมีโอกาสแล้วก็อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ จะลงฝึกซ้อมในช่วงเย็นของวันนี้ทันที ณ สนามภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 16.00 น.

โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 20 คนสุดท้าย เพื่อเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 และจะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกม 2 นัด โดยเกมแรกพบกับสโมสร เซาท์เทิร์น ดิสทริคท์ อาร์เอสเอ จากฮ่องกง ในวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เวลา 16.30 น. ส่วนนัดที่สองจะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติเนปาล ในวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 16.30 น.

ซึ่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน, บังคลาเทศ และกาตาร์ โดยการแข่งขันนัดแรกจะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ณ สนามปากันสารี สเตเดียม

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย