บอลโลกนายกสมาคมฯ ให้โอวาทแข้ง ช้างศึก ก่อนอุ่นเครื่อง ทีมชาติจีน
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางมารายงานตัว และรับโอวาทจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนเดินทางเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-5 มิถุนายน 2561 เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระดับเอ แมตช์ พบกับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยการรายงานตัวมี มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะ “ช้างศึก” ทั้ง 21 คน นำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีม, พรรษา เหมวิบูลย์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สุมัญญา ปุริสาย, สารัช อยู่เย็น และ ชาริล ชัปปุยส์ รวมไปถึง 2 นักเตะที่เพิ่งถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก คือ ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็คจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นพพล พลคำ กองกลางจากโปลิศ เทโร เอฟซี เดินทางมารายงานตัวครั้งนี้

ส่วน 5 นักเตะที่ไม่ได้เดินทางมารายงานตัว ได้แก่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, นูรูล ศรียานเก็ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะตามไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในช่วงเย็นต่อไป

ซึ่ง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวให้โอวาทนักเตะ “ช้างศึก” ว่า “วันนี้ผมขอแสดงความยินดี ชื่นชม และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคน โดยสมาคมฯ พร้อมให้การสนับสนุนทุกด้านที่นักเตะต้องการ เพื่อให้การเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งสิ่งที่ทางสมาคมฯ หวังไว้ลึกๆ ก็คือ การได้เห็นฟุตบอลทีมชาติไทย ก้าวไปรอบสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย”

“ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ผมอยากให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์ทีมชาติไทยให้เต็มสนามราชมังคลากีฬาสถาน เหมือนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพที่ผ่านมา ผมอยากให้น้องๆ มีความตั้งใจ มุ่งมานะ มีแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาให้ดีที่สุด ในหน้าที่อันทรงเกียรติ ในการเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดนี้”

 

สำหรับทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2561 และจะลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระดับเอ แมตช์ พบกับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ส่วนบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันสามารถซื้อได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

ขอขอบคุณ : Fair