บอลโลกนายกสมาคมฯ เผยคุณสมบัติของกุนซือคนใหม่ช้างศึก
บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

สมาคมฟุตบอลไทยฯ ที่เพิ่งทำการปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมพ่ายอินเดีย 1-4 ในนัดประเดิมศึกเอเชียน คัพ 2019

โดยแต่งตั้งให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นกุนซือขัดตาทัพจนจับทัวร์นาเมนต์ ทางด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกกับสื่อมวลชนถึงการสรรหาโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทยว่า

“ผมกราบขออภัยแฟนบอลชาวไทยที่ผลงานออกมาไม่ดี ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวังกับผลงานในครั้งนี้ อยากจะเรียนว่าสมาคมหรือตัวผมเองก็ได้พยายามดีที่สุดแล้ว”

“การสรรหาหรือการเลือกโค้ชมาทำหน้าที่ตรงนี้ ก็หวังว่าจะสร้างผลงานได้ดี ถ้าผลงานไม่ดีอีก ก็ต้องทำการเปลี่ยนแปลง”

“การเปลี่ยนแปลงโค้ชที่เกิดขึ้นนั้น ก็เป็นไปตามข้อตกลงที่มีสัญญาต่อกันว่าถ้าผลการแข่งขันออกมาไม่ดี ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้เกิดขึ้นจากความขัดแย้งใดๆ ในทีม การแข่งขันยังไม่จบสิ้น เราก็ต้องทำต่อไปให้ดีที่สุด”

“ในขณะนี้เราได้มีการแต่งตั้งโค้ชโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) มาทำหน้าที่เฮดโค้ช ตั้ง โชคทวี พรหมรักษ์ มาเป็นผู้ช่วยโค้ช เราก็พยายามทำให้ดีที่สุดในสภาพบุคลากรที่มีอยู่ ณ ตอนนี้”

“แต่จากการฝึกซ้อมหรือสิ่งที่เกิดขึ้นในทีมตอนนี้ ทุกคนมีกำลังใจที่ดี นักกีฬาเอง ทีมงานมีสภาพพร้อมที่จะทำหน้าที่อีกสองแมตช์ข้างหน้า จากการที่ได้พูดคุยกับโค้ช คิดว่าจะสร้างผลงานได้ดี แต่สิ่งที่สำคัญสุดคือกำลังใจและแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทย”

นอกจากนี้ “บิ๊กอ๊อด” ยังพูดถึงการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ว่า “กติกาในการคัดเลือกโค้ช เรามีอย่างชัดเจนว่า หนึ่งโค้ชที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ต้องเต็มใจที่จะทำงานจุดนี้ สองคนนั้นต้องบรรลุข้อตกลงและยอมรับเงื่อนไขของสมาคมทั้งสองฝ่าย”

“ข้อสาม โค้ชจะต้องมีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นไปตามที่เราต้องการ และเรื่องที่สำคัญคือค่าจ้าง เราไม่ได้มีเงินเยอะเหมือนต่างประเทศ นี่คือข้อจำกัดสำคัญที่สุด”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงเล่นในศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในวันที่ 10 มกราคม 2562 สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD