ข่าวฟุตบอล ไทยลีกนายกสมาคมฯ ประชุมร่วมกับ กกท. เพื่อวางแผนโครงการฟุตบอลไทยในปี2562
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการวางแผนงานและโครงการต่างๆ ของฟุตบอลไทยในปี 2562

วันที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการประชุมเพื่อหารือเรื่องแผนงานและโครงการต่างๆ ร่วมกัน

การประชุมในครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, เอกพล พลนาวี หัวหน้าฝ่ายทีมชาติและการจัดการแข่งขัน, สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองการแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

ภายหลังการประชุม พาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือร่วมกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งคุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม ได้ชี้แจงถึงบทบาทของ กกท. ในการสนับสนุนสมาคมฯ ไม่ว่าจะเรื่องของค่าใช้จ่ายในเรื่องของการเตรียมทีมต่างๆ อีกทั้งยังให้ข้อมูลล่าสุด เกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับที่มีอยู่ เพื่อให้ทางสมาคมฯ เตรียมร่างโครงการในปี 2562”

“ส่วนของการแข่งขัน Thailand Youth League จะมีการปรับโครงสร้างในส่วนของระยะเวลาและช่วงอายุให้ตรงตามวัตถุประสงค์ร่วมกันมากขึ้น เพื่อต่อยอดส่งเสริมให้ไปถึงระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการจัดมาตรฐานของอคาเดมี่ภายในประเทศให้มีมาตรฐานสูงกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีเรื่องของแผนจัดทำสื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล โดยขอความอนุเคราะห์ใช้พื้นที่จาก กทท. เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนมีใจรักในการเล่นกีฬา”

ขอขอบคุณ : Fair