ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษนานี่ ลั่นชัดแนะนำ แฟร์นันเดส ตัดสินใจร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด
หลุยส์ นานี่

หลุยส์ นานี่

หลุยส์ นานี่ ตำนานดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยชัดเขาเชียร์ให้ บรูโน่ แฟร์นันเดส ตัดสินใจร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และห้ามเลือก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แข้งทีมชาติโปรตุเกสย้ายจากสปอร์ติ้งไปร่วมทีม “ปีศาจแดง” เมื่อตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเบื้องต้นราว 55 ล้านยูโร

จากนั้นเขาลงสนามให้ ยูไนเต็ด แล้ว 7 นัดทุกรายการ ผลงานยอดเยี่ยม ยิง 3 จ่าย 2 และทีมก็ยังไม่แพ้เลย โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 3

นานี่ เผยว่าเขาชื่นชอบความสามารถของแข้งรุ่นน้องมานานแล้วและเชื่อว่าเขาจะสามารถก้าวไปเป็นยอดนักเตะในอนาคตได้

“โมเมนต์ที่ผมได้เล่นกับเขา ผมเห็นคุณภาพและศักยภาพมากมายในตัวนักเตะคนนี้”

“วันหนึ่งในการคุยกันกับเขา ผมกระตุ้นให้เขาซ้อมหนักกว่าเดิมอีกนิด เพราะนั่นคือสิ่งเดียวที่เขาต้องการในช่วงเวลานั้น ในการที่จะไปสู้ระดับสูงในพรีเมียร์ลีกหรือที่สเปนหรือลีกต่างๆ”

“คำแนะนำของผมในตอนนนั้น ผมบอกเขาว่าการย้ายที่ดีที่สุดคือไปอังกฤษ เพราะสไตล์การเล่นของเขาเป็นแบบที่คนที่นั่นชื่นชมอย่างมาก และเขาจะยิงประตูสวยๆอย่างที่เขาชอบในการยิงไกลนั่นแหละ และทำให้แฟนบอลคลั่ง”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เคยตกเป็นข่าวกับ บรูโน่ เช่นเดียวกัน ซึ่งนานี่เผยว่า “ทันทีที่ผมเห็นข่าวความเป็นไปได้ ผมบอกเขาว่า ‘อย่าเลือกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าเลือกทมอื่น นายต้องไปแมน ยูไนเต็ด!'”

“หลังจากนั้นสองสามเดือนเขาก็ย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมแฮปปี้สุดๆเพราะคำแนะนำนั้นกับตัวเลือกของเขามันตรงกัน”

“มันสวยงามมากเพราะโมเมนต์ที่ผมเห็นเขาลงเล่นที่นั่น การได้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด ยิงประตูได้ มันยอดเยี่ยมมากที่ผลมันออกมาแบบนั้น” เขากล่าว