ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษนักเตะแมนซิตี้ เห็นด้วยเลื่อนรับเงินเดือนช่วยทีมฝ่าวิกฤติ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เดลี่ เมล สื่อประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความคืบหน้าในการเจรจากับนักฟุตบอลเรื่องการชะลอจ่ายเงินค่าเหนื่อยออกไประหว่างวิกฤติโคโรนาไวรัส

กระทั่ง รายงานเผยว่าสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการตอบสนองไปในทิศทางบวกจากลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่อยากช่วยสนับสนุนสโมสรในช่วงเวลายากลำบาก

แม้เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความร่ำรวยมหาศาลขนหน้าแข้งไม่สะเทือน แต่สโมสรก็อยากเอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้ด้วยการบริหารงานของตัวเอง

ในตอนนี้มีในการเจรจาเรื่องขอความช่วยเหลือจากเหล่านักเตะ ซึ่งคาดว่าจะเป็นมาตรการเลื่อนการจ่ายเงินค่าจ้างออกไป โดยน่าจะมีการบรรลุข้อตกลงกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

มีการระบุว่า นักเตะภายในทีมตอบรับกับข้อเสนอดังกล่าว แต่ก็ร้องขอการรับประกันว่าหากพวกเขายอมช่วยเหลือ สโมสรแห่งแมนเชสเตอร์จะต้องไม่ทุ่มเงินมหาศาลในการซื้อนักเตะตอนซัมเมอร์นี้ด้วย

ก่อนหน้านี้สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยออกประกาศว่าจะเก็บสต๊าฟฟ์ทุกคนในสโมสรเอาไว้ไม่เข้าโครงการพักงานของรัฐบาล ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เอง ก็ยอมรับการลดเงินเดือนของตนเองพร้อมกับบอร์ดบริหารอีกหลายคนด้วย

จนกระทั่ง ตอนนี้ยังไม่มีสโมสรไหนในพรีเมียร์ลีกแถลงยืนยันว่าจะเลื่อนจ่ายเงินค่าเหนื่อยนักเตะออกไป แต่หลายทีมกำลังเจรจาเรื่องนี้กันอยู่