ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันนักเตะสู่โค้ช! พี่เสือยินดี ‘โคลเซ่’ รับงานคุมทีมชุดยู-17 ฤดูกาลหน้า
มิโรสลาฟ โคลเซ่
มิโรสลาฟ โคลเซ่

สโมสรบาเยิร์น มิวนิคมีความยินดีที่จะประกาศว่า มิโรสลาฟ โคลเซ่ อดีตหัวหอกของสโมสร จะเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชให้ทีมชุดยู-17 ในฤดูกาลหน้า

มิโรสลาฟ โคลเซ่ อดีตสตาร์ของบาเยิร์น มิวนิค วัย 39 ปี เคยลงเล่นให้บาเยิร์นมาในระหว่างปี 2007-2011 และลงสนามไป 98 เกมในบุนเดสลีก้ายิงได้ 24 ประตู ยังคว้าแชมป์ลีกกับเดเอฟเบ โพคาลอย่างละ 2 สมัย

โคลเซ่ เคยเล่นให้กับไกเซอร์สเลาเทิร์น, แวร์เดอร์ เบรเมน, บาเยิร์นและลาซิโอในระดับสโมสรแล้ว และยังติดทีมชาติไป 137 นัดยิงได้ 71 ประตูและอยู่ในชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2014

หลังจากออกจาก เสือใต้ แล้วก็ย้ายไปค้าแข้งกับ ลาซิโอ ในเซเรีย อา จนกระทั่งตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปหลังจากจบฤดูกาล 2015-16

จากนั้นเขาก็ผันตัวไปเป็นผู้ช่วยของ โยอาคิม เลิฟ ในทีมชาติเยอรมนี และจะทำหน้าที่นี้ต่อไปในฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนหน้า

สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ประกาศว่าฤดูกาลหน้า โคลเซ่ จะกลับมาสู่สโมสรอีกครั้ง เพื่อรับตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมชุดยู-17 ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปและจะเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปี

“ผมตั้งตารอต่อบทบาทการดูแลเยาวชนของบาเยิร์นและจะทำเต็มที่เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่ผมมีต่อการคุมเหล่าเยาวชน” โคลเซ่ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร

ขณะที่ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของทีมกล่าวว่า “ปรัชญาของเราคือนำนักเตะที่ประสบความสำเร็จและคู่ควรมาอยู่กับสโมสร”

“ดังนั้นผมแฮปปี้มากที่โคลเซ่จะส่งต่อประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่มีอยู่มากมายให้กับดาวรุ่งของเรา และจะมาเป็นโค้ชช่วยเราฝึกซ้อมพวกเขาเพื่ออนาคต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อีกสักปี! พี่เสือเฟิร์มแล้ว ‘ร็อบเบน,ราฟินญ่า’ เพิ่มสัญญาใหม่ 1ปี