บอลโลกนฤบดินทร์ ร่วมแชร์ประสบการณ์ครั้งแรกกับทีมชาติไทย
นฤบดินทร์
นฤบดินทร์

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาจอมบุกของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เผยถึงแมตช์ประทับใจในนามทีมชาติไทย พร้อมประสบการณ์ร่วมทัพ ชนาธิป สรงกระสินธ์

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาทีมชาติไทย ร่วมแชร์ประสบการณ์ครั้งแรกกับทีมชาติไทย เผยถึงความประทับใจ แฟนบอลไทยแห่ต้อนรับเต็มสนามบิน

“การได้เล่นในนามทีมชาติครั้งแรก ก็รู้สึกดีใจมากๆครับ ที่ความฝันสูงสุดของเราได้ทำสำเร็จแล้ว เป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูล และ ตัวผมเอง ในช่วงนั้นผมติดในนามเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากนั้นผมก็ติดทีมชาติมาเรื่อยๆ จนกระทั่งผมอายุ 17 ปี ได้มีโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในรายการคิงส์คัพ”

“แมตช์ที่ประทับใจในนามทีมชาติไทย ความทรงจำของผม คือรายการ ซูซูกิ คัพ ปี 2014 ซึ่งเป็นปีที่ได้เล่นด้วยกันกับ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) เป็นเกมแรกที่เราได้เล่นในบ้านเจอกับ ทีมชาติมาเลเซีย เราเอาชนะได้ 2-0 ผมภูมิใจและตื่นเต้นมากที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่มากันเต็มความจุของสนามราชมังคลากีฬาสถาน เรากุมความได้เปรียบไว้ได้ จนเราได้เป็นแชมป์ในเกมต่อมา แฟนบอลแห่มารับเราเต็มสนามบิน เหมือนกับว่าชีวิตช่วงนั้นเปลี่ยนไปเลยครับ”

“แมตช์ที่เสียใจที่สุด คงจะเป็นแมตช์ที่เราไปแข่ง เอเชียน เกมส์ที่ประเทศเกาหลีใต้ เราแข่งกับประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเขาเป็นเจ้าภาพ เกมนั้นผมทำฟาวล์ทำให้เราเสียจุดโทษ แต่ผมมั่นใจว่าผมสกัดบอลในเส้นพอดี ทั้งๆที่รูปเกมเราไม่ได้เป็นรองเขาเลย เราสู้ได้ แต่เขาก็ทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้เหรียญทอง ผมรู้สึกเสียดายและเสียใจมาก”