บอลโลกธีราทร เผยรอเวลาที่จะลงเล่นให้กับ ช้างศึก ในศึกเอเชียนคัพมานาน
ธีราทร บุญมาทัน
ธีราทร บุญมาทัน

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ยอมรับว่าเฝ้ารอที่จะลงเล่นในศึกเอเชียน คัพมานาน และหวังว่าจะช่วยทัพช้างศึกให้มากที่สุด และพาทีมเข้ารอบให้ได้

ช้างศึกตกรอบรองชนะเลิศในชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุด จะได้ 4 แข้งต่างแดนทั้ง ธีราทร บุญมาทัน , ธีรศิลป์ แดงดา , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ในทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้ ซึ่งทีมชาติไทยห่างหายจากรายการเอเชียน คัพ ไปถึง 2 ปีเต็ม

“ดีใจมากครับ ที่ได้โอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมอีกครั้ง ได้เจอทั้งสตาฟฟ์โค้ช และ เพื่อนร่วมทีมทุกคน แน่นอนว่า การติดทีมชาติ เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม” ธีราทร กล่าวเริ่ม

“บรรยากาศในทีม ก็ยังอบอุ่นเหมือนเดิมครับ การที่เราผิดหวังในชิงแชมป์อาเซียน ที่ผ่านมาก็ทำให้ทุกคนรวมใจและโฟกัสในการฝึกซ้อมกันมากขึ้น จากที่ตั้งใจกันอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าทุกคนดูมุ่งมั่นมากกว่าเดิม เพื่อที่จะทำผลงานแก้ตัวในเอเชียนคัพให้ดีที่สุด”

“ส่วนตัวทุกครั้งที่เล่นทีมชาติ ผมมุ่งมั่นและกระหายอยู่แล้ว ยอมรับว่าเจ็บใจเหมือนกัน ที่เห็นทีมตกรอบในชิงแชมป์อาเซียน แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้”

“ก็คิดเสียว่า นี่แหละคือฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ และ มาถึงตอนนี้ ในฐานะที่ทุกคนเป็นมืออาชีพ ผมเชื่อว่าก็น่าจะลืมความผิดหวังนั้นไปหมดแล้ว และพุ่งสมาธิไปที่การเก็บตัวครั้งนี้ ที่สำคัญไม่ว่าใครจะได้ลงไปทำหน้าที่ ผมมั่นใจว่าทุกคนมุ่งมั่นเกิน 100 % แน่นอน”

นอกจากนั้น ธีราทร ยังเผยต่อว่า “ยอมรับว่า ตื่นเต้น และเฝ้ารอกับรายการนี้มานานเหมือนกันครับ ที่ผ่านมาผมพอมีโอกาสลงเล่นในรายการสำคัญๆมาบ้าง แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่ผมจะมีโอกาสเล่นในเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ก็รู้ว่าฟุตบอลระดับนี้ มันไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวผมไม่ได้กลัวอะไร กลับกันผมรู้สึกอยากลงไปเล่นมากกว่า และก็หวังว่าจะนำประสบการณ์ที่มีทั้งการลงเล่นกับ วิสเซล โกเบ มาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และถ้าเป็นไปได้ ผมอยากพาทีม ไปให้ไกลกว่ารอบ 16 ทีมสุดท้าย”

“เรื่องที่หลายคน กำลังโฟกัส ในการที่ทีมได้ผม รวมถึง พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) , ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) และ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) กลับมา ผมเข้าใจ ที่ทุกคนคาดหวัง แต่ผมก็อยากบอกว่า ฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม ส่วนตัวผม ก็แค่เข้ามา เติมเต็มในส่วนเล็กๆ ช่วยทีมเท่านั้น มันไม่อะไรการันตีได้เลยว่า ถ้ามีพวกผม แล้วทีม จะประสบความสำเร็จ”

“ดังนั้น ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จ เราก็ต้องช่วยกันทั้งทีม และทุกคนต้องพยายามยกระดับตัวเองขึ้นมา ยิ่งไปกว่านั้นเราต้องมีทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งด้วย”

“สุดท้ายนี้ ผมรู้ว่า ทกคนผิดหวังที่เห็นทีมตกรอบในชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งก็ไม่ต่างจากผมจนเกิดการวิจารณ์ต่างๆนานา แต่ผมว่ามันก็ผ่านไปแล้ว ณ เวลานี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือพวกเราทุกต้องการกำลังใจครับ ก็หวังว่าแฟนบอลจะอยู่เคียงข้างเรา และ ผมยืนยันได้เลยว่าเราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในเอเชียนคัพครั้งนี้ที่เรารอคอยมาถึง 12 ปี” ธีราทร ทิ้งท้าย

สำหรับ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้ ช้างศึกอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

โปรแกรมการแข่งขันรอบแรกของทีมชาติไทยในศึกเอเชียน คัพ 2019 มีดังนี้

วันที่ 6 มกราคม 2019 ไทย – อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2019 บาห์เรน – ไทย ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2019 สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ – ไทย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ถ่ายทอดสดช่อง 7 HD หมายเลข 35 ทุกนัด

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia