ข่าวฟุตบอลธีราทร รับสภาพร่างกายอาจมีล้าบ้าง แต่พร้อมลงเล่นต่อเนื่องแน่นอน
ธีราทร บุญมาทัน
ธีราทร บุญมาทัน

โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่เพิ่งบุกไปเสมอ กัมบะ โอซากา 1-1 ในศึกเจลีก 1 ญี่ปุ่น 2020 วันที่ 14 ตุลาคม 2563

เกมดังกล่าว ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงนัดที่ 4 ติดต่อกัน ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา กล่าวหลังจบเกมว่า

“ครึ่งแรกเราทำได้ดีครับ แต่พอเสียประตู ก็ทำให้เราเสียกำลังใจไปบ้าง เพราะเราคิดว่าไม่น่าจะเสีย ส่วน ครึ่งหลัง ก็มีจังหวะโต้กันไปมาครับ แต่ก็ต้องชื่นชม กัมบะ ที่ทำการบ้านมาดี และ ทำหน้าที่ได้ดีครับ”

“เรื่องล้า ก็มีบ้างครับ แต่เราก็พยายามเข้าสู่เกมของเราให้ได้ดีที่สุด และ โฟกัสในเกมต่อไปด้วย ก็อาจจะเข้าเกมยากหน่อยครับ เพราะแมตซ์เตะติดกัน แต่อย่างที่บอก เราจะทำให้ดีที่สุดครับ”

“ผมก็พยายามทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด และ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาครับ รวมถึง แท็คติคของบอส ที่ผมพยายามทำให้ได้ และ ก็พยายามสร้างโอกาสให้ทีมได้มากที่สุดครับ”

“เป็นเรื่องน่าเสียใจครับที่ นากาโนะ ได้รับบาดเจ็บ แต่เป็นผลดีสำหรับผมเหมือนกัน เพราะผมก็อยากลงสนามต่อเนื่องด้วย และ อยากลงเล่นเจลีกให้ได้มากที่สุด เพราะ มันเป็นประสบการณ์ที่ดี แต่ถึงแม้ว่าผมจะได้ลง หรือ ไม่ได้ลง ผมก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด”

“ก็เป็นกำลังใจให้เพื่อน (เรียว นากาโนะ) กลับมาให้เร็วที่สุดครับ และ ช่วยทีมในรายการต่อไป โดยเฉพาะใน ACL ที่เราผลัดกันเล่นได้อยู่แล้ว”

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายวัย 30 ปี มักถูกสับลงเล่นกับ เรียว นากาโนะ อยู่ตลอด แต่จากการที่รายหลังมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ปัจจุบัน ดาวเตะชาวไทย ได้รับโอกาสเป็นตัวจริง