ข่าวฟุตบอล ไทยลีกธีราทร กล่าว เชื่อว่าช้างศึกจะทำผลงานได้ดีในเกมกับ ออสเตรเลีย
ธีราทร
ธีราทร
ธีราทร

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายรองกัปตันทีมชาติไทย มองว่าปัจจัยสำคัญอย่างการเล่นโดยไม่มีอะไรจะเสียหรือความกดดันใดๆ จะทำให้ ช้างศึก ทำผลงานได้ดี ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่เตรียมออกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย นัดที่ 10

เกมดังกล่าวเจ้าถิ่นอย่าง ออสเตรเลีย จำเป็นต้องเอาชนะ ช้างศึก ให้ได้ก่อน เพื่อแย่งอันดับ 2 ของกลุ่มเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ กับ ซาอุดิอาระเบีย ที่จะเปิดบ้านพบ ญี่ปุ่น ในวันเดียวกัน ขณะที่ล่าสุด ธีราทร ให้สัมภาษณ์ว่า

“แน่นอนว่าทุกคนเสียใจกับเกมล่าสุด (เปิดบ้านแพ้อิรัก 1-2) เรามีโอกาสเยอะกว่าแต่จบสกอร์ไม่ได้ รวมถึงตัวผมเองด้วยที่มีโอกาส แต่ก็พลาดไป จากนั้นเกมค่อนข้างสูสี โต้กันไปมา สุดท้ายกลายเป็นเราที่โดน”

“ทุกคนยังมุ่งมั่นในเกมกับออสเตรเลียเหมือนเดิม แม้จะเป็นเกมที่หนัก แต่ส่วนตัวผมกลับเชื่อว่าเราจะทำได้ดีขึ้น ปัจจัยสำคัญคือเราไม่มีอะไรจะเสีย ไม่มีความกดดัน แตกต่างจากออสเตรเลียที่ต้องชนะเราให้ได้ อีกทั้งอากาศหนาวก็อาจทำให้เราหายใจง่ายขึ้น รวมถึงสภาพสนามที่ดี ก็น่าจะทำให้เราต่อบอลได้ถนัดขึ้นเช่นกัน”

ธีราทร กล่าวต่อ “ออสเตรเลีย จะมาเปิดเกมรุกใส่เราอยู่แล้ว เราต้องเล่นอย่างอดทน มีวินัยให้มากที่สุด จากนั้นค่อยหาพื้นที่ หาจังหวะสวนกลับ ก็อยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิม”

“อีกอย่างผมอยากให้เป็นกำลังใจให้โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ด้วย มันเหมือนว่าเขาเพิ่งได้เข้ามาทำงาน นักเตะก็เหมือนเพิ่งได้มารวมตัวกันเรียนรู้เกี่ยวกับแท็คติคใหม่ๆ บางคนก็ยังรู้ไม่ละเอียดมาก ก็อยากให้เป็นกำลังใจให้โค้ชไปก่อน อย่าเพิ่งท้อ ให้โอกาสโค้ชได้พิสูจน์ตัวเอง ซึ่งก็ยังมีรายการสำคัญอย่าง เอเชียนคัพ รออยู่”

“ผมคิดว่าถ้ามีโอกาสร่วมงานกันไปอีกสักพัก ทุกอย่างจะดีขึ้นกว่านี้” ธีราทรปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะออกเเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย ช่วงดึกวันที่ 2 กันยายน 2560 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

ข้อมูล FA Thailand