ข่าวฟุตบอลธิอาโก้ รับผิดหวังคว้าสามแต้มแดงเดือด เร้าอยากเป็นแชมป์ต้องดีกว่านี้
ธิอาโก้ อัลคันทาร่า
ธิอาโก้ อัลคันทาร่า

ธิอาโก้ อัลคันทาร่า มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ยอมรับผิดหวังที่ทีมไม่สามารถเก็บสามแต้มในเกมแดงเดือดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้

ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังเกมที่แอนฟิลด์ “หงส์แดง” เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีสกอร์ ทำให้พวกเขาหล่นไปรั้งอันดับที่ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล กำลังมีปัญหาในเกมรุก โดยที่ยิงในลีกไม่ได้ 3 นัดติดต่อกัน นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมีนาคม 2005

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 ที่พวกเขายิงที่แอนฟิลด์ในเกมลีกไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ธิอาโก้ มั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา “แน่นอน(ว่ามั่นใจ) ดูผู้เล่นเกมรุกที่เรามีสิ ไม่ใช่แค่บิ๊กทรีนะ(ซาลาห์,มาเน่,ฟิร์มิโน่) เรายังมีดิฟ(โอริกี้) แช็ค(ชาคิรี่) เรามี ทาคิ(มินามิโนะ)”

“เรามีผู้เล่นหลายคนที่สามารถทำสกอร์ได้ เรามีผู้เล่นมิดฟิลด์ที่สามารถยิงได้เหมือนกัน แนวรับก็ยิงได้ มันเป็นเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาสให้มีประสิทธิภาพ”

พูดถึงจังหวะที่เขายิงไกลติดเซฟ ดาบิด เด เกอา “คุณยิงแล้วคิดว่ามันจะต้องเข้า แต่พวกเขาก็มีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม เรามีโอกาสหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราถึงมาอยู่จุดนี้”

พูดถึงการทำได้แค่แบ่งแต้ม “ถ้าไม่ชนะเราก็ไม่พอใจอยู่แล้ว เรามีครึ่งแรกที่สุดยอด จากนั้นครึ่งหลังมัน 50-50 เราแฮปปี้กับฟอร์มการเล่นบางจุด กับสิ่งที่เราทำได้ในบางช่วง แต่เราต้องทำให้ดีกว่านี้ในการที่จะเป็นทีมหัวตาราง”

“แน่นอนเราเสียใจ เพราะเรามาเล่นจริงจัง เราสร้างโอกาสได้และมันเกือบทำทำให้เราชนะ เวลาที่เราทำสกอร์ไม่ได้มันทำให้เราเสียความมั่นใจในตัวเองลงเล็กน้อย และนั่นเป็นเหตุผลที่เกมมันเปลี่ยนไปนิดหน่อย”

“สุดท้ายแล้วมันก็ฟุตบอลแหละ บางช่วงคุณก็อยู่ในอารมณ์ที่ดี บางครั้งก็ไม่ดี มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม” เขากล่าว