ข่าวฟุตบอล ไทยลีกธนีกาญจน์ ชี้มาเลเซียได้เปรียบเรื่องสนามและแฟนบอล แต่เราจะคว้า3แต้มได้แน่
ธนีกาญจน์ แดงดา
ธนีกาญจน์
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ธนีกาญจน์ แดงดา ชี้ มาเลเซีย เจ้าภาพ จะได้เปรียบเรื่องสภาพสนามและแฟนบอล แต่มั่นใจว่าทัพ “ชบาแก้ว” จะเก็บ 3 แต้ม ได้ อย่างแน่นอน

“ไหม” ธนีกาญจน์ แดงดา กองหน้าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่า มาเลเซีย เจ้าภาพ จะได้เปรียบเรื่องสภาพสนามและแฟนบอล แต่มั่นใจว่าทัพ “ชบาแก้ว” จะเก็บ 3 แต้ม ได้ อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่เตรียมความพร้อมก่อนลงสนามนัดที่ 2 พบกับเจ้าภาพ มาเลเซีย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 สิงหาคม 2560 เวลา 09.00 น. ทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ได้ลงฝึกซ้อมที่สนาม ปาดัง เคแลบ อมาน หลังจากเมื่อวานนี้ทัพนักเตะสาวไทย ได้ปรับเปลี่ยนโปรแกรมการฝึกซ้อม ด้วยการเข้าฟิตเนสเพื่อรักษาสภาพความฟิตของร่างกาย เนื่องจากเจอพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนสนามมีน้ำท่วมขังไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้

โดยการฝึกซ้อมในวันนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมในการเตรียมความพร้อมก่อนเจอ เจ้าภาพ มาเลเซีย ทั้งแท็คติคเกมรุกและเกมรับ ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “ไหม” ธนีกาญจน์ แดงดา กองหน้าทีม “ชบาแก้ว” ได้กล่าวถึงการฝึกซ้อมในครั้งนี้ว่า “วันนี้เราได้ลงฝึกซ้อมตอนเช้า เนื่องจากต้องการป้องกันฝนตกด้วย เพราะเมื่อวานก่อนจะลงฝึกซ้อมฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จนเราไม่สามารถลงสนามฝึกซ้อมได้”

ส่วนเป้าหมายในการลงสนามพบกับ เจ้าภาพ มาเลเซีย นั้น กองหน้าทีม “ชบาแก้ว” กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพความฟิตของตนเองสมบูรณ์มาก การเจอ มาเลเซีย เราไม่ประมาทแน่นอน เพราะเขาเล่นในบ้าน ซึ่งจะทำให้ได้เปรียบเรื่องสภาพสนาม รวมทั้งแฟนบอล แต่เชื่อว่าเราจะผ่าน และ เก็บ 3 คะแนนได้อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย จะแข่งขันในวันที่ 20 สิงหาคม 2560 ที่สนาม ยูไอเอ็มที ชาห์ อลัม เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย