ข่าวฟุตบอลธนาสิทธิ์ ส่อถอนตัวช้างศึกU21 หลังมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่
ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

 

ทีมชาติไทยยู-21 ทำการเก็บตัวช่วงฟีฟ่าเดย์ ได้ทำการลงฝึกซ้อมในช่วงบ่าย เพื่อเตรียมลงเล่นฟุตบอลอุ่นเครื่องกับ ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 30 สิงหาคม และ อุ่นเครื่องกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด วันที่ 3 กันยายนนี้

“โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึก ได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง และเน้นในเรื่องแท็กติกและความเข้าใจก่อนที่จะมีโปรแกรมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชลบุรี เอฟซี ในวันอังคารที่ 30 สิงหาคม และหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จสิ้น “เต๋าดินโญ่” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ปีกตัวจี๊ดจากสุพรรณบุรี เอฟซี มีอาการบาดเจ็บ และอาจจะขอถอนตัวจากทีมชาติไทยยู-21

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึกกล่าวว่า “ตอนนี้เราเรียกนักเตะมาเพิ่มแค่ เจนภพ โพธิ์ขี เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนในรายที่เราจะเรียกมาเพิ่มอย่าง บิล สีดา มีปัญหาทำให้เราหยุดไว้ก่อน และอีกรายอย่าง กิตติพงษ์ วงษ์มา ก็ติดภารกิจเล่นกับ อุดรธานี เอฟซี อยู่”

“วันนี้ฝึกซ้อมเน้นเรื่องความเข้าใจ คิดว่าร่างกายเด็กบางคนยังไม่เข้าที่ เลยอาจจะยังซ้อมไม่ครบเซกชั่น ถ้าพรุ่งนี้เราอุ่นเครื่องถ้ามีใครบาดเจ็บขึ้นมาอาจจะทำให้ลำบาก เพราะตอนนี้ถ้าสโมสรขอมา เราปล่อยนักเตะแน่นอน เพราะหลายทีมกำลังลุ้นแชมป์ เลื่อนชั้น หรือหนีตกช้ัน ต้องไม่ลืมว่าทัวร์นาเม้นท์ของเราคือปีหน้า ถ้าเราดื้อดึงจะเอานักเตะมาเลย อนาคตคงไม่ส่งผลดี”

“ช่วงในช่วงเดือนตุลาคม เราจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวอีกครั้งและจะอุ่นเครื่องกับ ปตท.ระยอง กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด และในเดือนพฤศจิกา หลังจากปิดลีกก็จะมีการเรียกนักเตะมาเก็บตัว ซึ่งในช่วงนั้นจะมีหลายสโมสรจากทั้งเกาหลี และ ญี่ปุ่น เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมในประเทศไทยเพื่อหนีอากาศหนาว เราอาจจะใช้โอกาสนั้นขึ้นไปเก็บตัวที่เชียงใหม่ และขออุ่นเครื่องกับเขา หรืออาจจะไปแข่งขันในตะวันออกกลาง เพราะเราต้องไปแข่งขันที่ประเทศมาเลเซียซึ่งร้อนชื้น” “โค้ชโย่ง” กล่าว

 

สำหรับทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปี จะลงทำการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก ในเวลา 15.30 น. ก่อนที่จะมีโปรแกรมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 30 สิงหาคม และ พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 กันยายน