ข่าวฟุตบอลธนบูรณ์ เร้าช้างศึกห้ามประมาทเมียนมาร์ แม้นัดแรกจะบุกคว้าชัยมาได้
โพสต์รูปภาพ
ธนบูรณ์-เกษารัตน์

 

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับคนสำคัญทีมชาติไทย ชี้ว่าทีมยังต้องมีความตื่นตัวในการพบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง แม้นัดแรกจะบุกกำชัยมาด้วยสกอร์ 0-2 ที่สนามธุวันนา สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ช้างศึกได้สองประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้ชิงความได้เปรียบไปก่อน กระนั้นดาวเตะวัย 23 ปี ก็ยังไม่แสดงท่าทีวางใจว่าทีมจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแน่นอนแล้ว

“เราจะไม่ประมาท” ธนบูรณ์กล่าวชัดเจน “เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้เราจะมีสกอร์ตุนอยู่ 0-2 แต่เรายังไม่การันตีเข้าสู่รอบชิง เมื่อเริ่มเกมใหม่ เราต้องคิดว่าสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 เรายังต้องทำงานหนักและมีความตื่นตัวเหมือนเดิม”

ธนบูรณ์กล่าวต่อ “เมียนมาเป็นทีมที่ดี เขาพยายามสู้กับเรา แล้วก็มีโอกาสเหมือนกัน ดังนั้นผมคิดว่าเราต้องผิดพลาดให้น้อยที่สุด และแน่นอนว่าเราต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เหมือนเดิม เพราะเป้าหมายเราเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจเราเหมือนเดิมครับ”

นอกจากนี้ ธนบูรณ์ ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บจากเกมนัดแรกว่า ” อาการตอนนี้แค่ยังตึงๆ บวมๆ ไม่น่ามีปัญหาในเกมนัดที่สอง และไม่ได้ติดใจอะไรครับ เข้าใจว่าเป็นจังหวะฟุตบอลปกติครับ”

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 8 ธันวาคมนี้

 

ข้อมูลจาก : fathailand