บอลโลกธนบูรณ์ ยืนยันไม่มีอะไรกังวล, พร้อมดวลไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ หรือ จีน
ธนบูรณ์ เกษารัตน์
ธนบูรณ์ เกษารัตน์

กองกลางช้างศึก ยืนยันทีมไม่มีอะไรต้องกังวล หลังเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ไม่ว่าจะเจอกับ เกาหลีใต้หรือจีน

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันทัพช้างศึก ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล หลังล่าสุดผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี หลังจากเสมอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ 1-1 และอยู่ระหว่างรอพบอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี ว่าจะเป็น จีน หรือ เกาหลีใต้ ซึ่งทั้งคู่เตรียมแข่งขันกันในวันนี้ เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

“ดีใจมากๆครับ ที่เราผ่านเข้ารอบ และสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน ที่ผ่านมาทุกคนทำงานหนักกันมากๆ เล่นด้วยหัวใจ และทุกครั้งที่ลงไปในสนาม ทุกคนก็รู้หน้าที่ของตัวเอง เพื่อพยายามทำให้ทีมดีขึ้นเรื่อยๆ” ธนบูรณ์ กล่าวเริ่ม

“ที่ผ่านมา ก็รู้ตัวเองเหมือนกันครับ ว่ายังทำได้ไม่ดีพอ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่า ผมห่างหายจากเกมในสนามไปนาน อย่างตอนอยู่สโมสร หายเจ็บกลับมาแล้วก็จริง แต่ก็รู้ตัวเองว่า หลายๆ อย่างยังไม่เข้าที่เข้าทาง ก็คิดแค่ว่าจะพยายามทำงานให้หนักที่สุด เท่าที่จะทำได้ และกลับมาเป็นเหมือนเดิมให้เร็วที่สุด”

นอกจากนี้กองกลางวัย 25 ปี ยังกล่าวต่อว่า “ขณะที่ตอนนี้ ก็รู้สึกว่าเริ่มมั่นใจมากขึ้นครับ แต่ก็ยังต้องปรับจังหวะ และความเข้าใจ กับเพื่อนร่วมทีมให้มากกว่านี้ เพราะเอเชียนคัพ เป็นเกมที่ใหญ่ และยากอยู่แล้ว แต่โดยรวม ก็คิดว่าดีขึ้นกว่าตอนชิงแชมป์อาเซียน ที่ผ่านมาครับ”

“ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย จริงๆ เราเคยเจอกับทั้ง จีน และ เกาหลีใต้ มาหมดแล้ว ก็ยอมรับว่าทั้งคู่เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากครับ แต่ในเมื่อเรามาถึงจุดนี้แล้ว เราก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลเหมือนกัน เพราะสิ่งสำคัญที่สุด อยู่ที่การเตรียมทีมของเรา และเราต้องพยายามเล่นให้ละเอียดมากที่สุด ในทุกจังหวะครับ”

“ยืนยันว่า เราจะทำให้เต็มที่ และพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนเดิมครับ ก็หวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะเป็นกำลังใจให้เรา และจากการที่เราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผมเชื่อว่า ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ” ธนบูรณ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงเล่นในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย