บอลโลกธงชัย กล่าวชื่นชมแข้ง ช้างศึกU16 มีความตั้งใจดีแต่ก็มีจุดที่ต้องปรับปรุง
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชื่นชมความตั้งใจของลูกทีม แต่ยอมรับว่ายังมีอีกหลายจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไข

ช้างศึก U16 พลิกสถานการณ์ตามหลังสองประตูด้วยการพลิกกลับมาชนะ กรุงเทพคริสเตียน U18 ไปได้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ 4-3 ในการอุ่นเครื่องนัดที่สองของช่วงเก็บตัว

“เกมนี้น้องหลายคนก็ตั้งใจและแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวเริ่ม

“การต้องเล่นแบกอายุ เรายังคงเน้นเรื่องของคอนเซปต์ไทยแลนด์ เวย์ เสมอ เกมนี้เรายังต้องปรับปรุงอยู่ เพราะยังไม่สมบูรณ์ ทั้งเกมรุก, เกมรับ โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนเกมรุกเป็นเกมรับ หรือ เกมรับเป็นเกมรุก เรายังทำได้ไม่ดี ก็ถือเป็นการบ้านของโค้ขที่ต้องทำให้ดีขึ้น”

“เกมรุกของเรายังขาดเรื่องพื้นที่สุดท้ายยังเป็นปัญหา การจบสกอร์ก็ยังไม่แม่นยำ ความสัมพันธ์ในการเล่นก็ยังต้องแก้ไข เรายังทำหลายอย่างได้ช้าและขาดความสมดุล”

“เกมต่อไปที่จะพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เราจะทำให้น้องๆแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา ตลอดสามนัดที่เราลงเล่น เราเป็นรองเรื่องกระดูก แต่เราจะพยายามใช้คอนเซปต์ไทยแลนด์ เวย์ ของเราเข้าสู้ นอกจากนี้เรายังกำชับว่าต้องทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการเก็บตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 และ จะมีการอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี U18 ชุดแชมป์ไทยแลนด์ ยูธ ลีกปีล่าสุด อีกครั้งในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย