ข่าวฟุตบอลทูเคิ่ล เผย ยอมปล่อยให้แข้งสิงห์ฉลองหลังปราบปอร์โต้
โธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี เปิดเผยว่า เขาปล่อยให้นักเตะรีแล็กซ์เต็มที่ด้วยการดื่มไวน์ และเบียร์ฉลองเพื่อพักผ่อนจิตใจที่เซบีญ่า หลังปราบสโมสร เอฟซี ปอร์โต้ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อกลางสัปดาห์ แม้มีคิวลงสนามพบสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ รออยู่คืนวันเสาร์นี้

กระทั่ง ภายหลังจากเกมที่เมืองกระทิงจบลง บรรดานักเตะของสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี ได้รับอนุญาตให้พักผ่อนในโรงแรมที่เซบีญ่า ต่ออีก 1 คืน ซึ่งพวกเขาก็ดื่มกินเพื่อเป็นการฉลอง หลังต้องเผชิญกับมาตรการป้องกันโควิด-19 มานาน

โธมัส ทูเคิ่ล กล่าวว่า “เราตระหนักดีนะว่าการฟื้นสภาพจิตใจคือสิ่งจำเป็น”

“ยกตัวอย่าง เราตัดสินใจค้างคืนที่เซบีญ่า เพราะเรารู้จักโรงแรมเป็นอย่างดี มันดีมากเลยนะ เป็นสภาพแวดล้อมที่ดีมากๆ”

“เรามีโอกาสออกไปนั่งด้านนอกเพราะอากาศอบอุ่น เป็นสภาพแวดล้อมที่สงบเงียบ และเอ็นจอยไปกับเพื่อนร่วมงานได้”

“เรานอนหลับฝันดี เรามีโอกาสอยู่ด้วยกันหลังจากจบเกมเพราะเราได้สร้างบรรยากาศสนุกสนานขึ้นมาร่วมกัน”

“นี่คือโอกาสดีเลย เพราะนักเตะไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ ไปร้านอาหารไม่ได้ ตอนนี้ผ่านมาเกือบปีแล้วที่เราไม่สามารถแบ่งปันความรู้สึกภายในทีมกันได้”

“ดังนั้นเราเลยสร้างความรู้สึกแบบนี้ขึ้นมาร่วมกัน ได้คุยกันนอกเหนือจากเรื่องแท็กติก หรือเรื่องรายชื่อนักเตะ ปล่อยให้นักเตะสานสัมพันธ์กันไป เอ็นจอยกันไปหลังจากจบเกม”

“พวกเขาสามารถดื่มไวน์หรือจิบเบียร์ได้หากอยากดื่ม สำคัญมากที่มีบรรยากาศแบบนี้ หรือมีการจัดงานอะไรแบบนี้ มันคือส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูสภาพจิตใจ เราตระหนักดีว่าเราต้องประชุมกันบ่อยๆหลังจากจบเกมหรือระหว่างการซ้อม”

“เราอยากมีการซ้อมที่ไม่ต้องอธิบายหรือการพูดคุยอะไรให้มากความ แค่ค้นหาการออกกำลังกายในสนามที่นำพาความสนุกสนานมาลดความตึงเครียดลง”

“เรื่องแบบนี้มันสำคัญมากในการช่วยลดความเครียดระหว่างที่เราเตรียมพร้อมลงสนาม พวกเขาจะต้องเอ็นจอย และมีบรรยากาศที่ดีแน่ๆ ในสนามซ้อมค็อปแฮม”