ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันทูเคิล กล่าว ไม่ควรมองข้าม “ปีศาจแดง” จะประมาทไม่ได้
โทมัส ทูเคิล

โทมัส ทูเคิล

เทรนเนอร์ทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โทมัส ทูเคิล ยืนยันแม้ได้เปรียบจากกักตุนถึง 2 อะเวย์โกลแถมเล่นในบ้านแต่จะประมาท “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้อยู่ดีในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธนี้

โทมัส ทูเคิล อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ยกย่อง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์  ซึ่งเคยสร้างตำนานทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อปี 1999 มาแล้วน่าจะถ่ายทอดประสบการณ์่ให้กับบรรดานักเตะ “ปีศาจแดง” ได้ซึมซับและเชื่อมั่นศรัทธาจะพลิกสถานการณ์กลับมาได้

“มันดีอยู่เสมอเมื่อเราตระหนักถึงคุณภาพของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เขาทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีขึ้นเรื่อยๆ” โทมัส ทูเคิล กล่าวในห้องแถลงข่าว

“เขาเคยโชว์มาหลายครั้งแล้วไม่เพียงแค่เกมรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ที่พังประตู บาเยิร์น มิวนิค ในฐานะซูเปอร์ซับเท่านาน เขายังเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่มีแววที่หน้าจับมากที่สุดของสโมสรแห่งนี้”

“เขาเป็นตำนานกองหน้า เขาเปลี่ยนลงมาพลิกเกมได้เสมอ เขาพร้อมช่วยทีมไม่ว่าจะเป็นครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เหลือ 20 นาที หรือมีเวลาแค่ 10 หรือ 5 นาทีเขาก็ทำได้”

“เขาได้สร้างสปิริตอันแรงกล้าให้ทีมชุดนี้ และสปิริตนี่แหละที่ผมอธิบายความเป็นทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เราไม่ประมาทได้”