ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทุกคนในทีมคือฮีโร่ กวินทร์ รับ ผมไม่ใช่ฮีโร่ ทุกคนต่างหากที่เป็นฮีโร่
ทุกคนในทีมคือฮีโร่
ทุกคนในทีมคือฮีโร่
ทุกคนในทีมคือฮีโร่

ทุกคนในทีมคือฮีโร่ !!  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย ยืนยันตนเองไม่ใช่ฮีโร่ แม้เซฟ 2 จุดโทษสำคัญ พาทัพช้างศึก คว้าแชมป์ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 มาครองได้สำเร็จและเป็นสมัยที่ 15 ของทีม

ช้างศึก เสมอกับ ทีมชาติเบลารุส ในเวลา 90 นาที 0-0 ก่อนตัดสินด้วยการด้วยจุดโทษ และเป็น ทีมชาติไทย ที่เอาชนะไป 5-4 แม้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะเซฟได้ถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าตัวยืนยันไม่ใช่ฮีโร่

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่ต่อสู้ด้วยกันมา ตั้งแต่ตอนเตรียมทีม ที่ช่วยกันทำงานกันมาอย่างหนัก มุ่งมั่นตลอดการฝึกซ้อมและเตรียมตัวกันมาดี” มือกาววัย 27 ปีกล่าว

“อย่างที่เคยบอกไปตอนแรก เรามาที่นี่ด้วจุดหมายเดียวกัน ไม่ได้เล่นเพื่อคนใดคนหนึ่ง เราเล่นในนามทีมชาติไทย คิงส์คัพ เป็นถ้วยที่สำคัญ ถ้วยของในหลวง เป็นถ้วยแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี ซึ่งสมควรที่จะอยู่ในประเทศไทยต่อไป ก็ดีใจมากๆครับที่ทำสำเร็จ”

“เรื่องการเซฟจุดโทษ ผมมองว่าผมเป็นแค่ส่วนหนึ่งช่วงท้ายเกมมากกว่า ก่อนหน้านี้ระหว่างเกมพวกเราทุกคนก็ช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็น 11 คนแรกและคนที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไป หรือคนที่อยู่นอกสนามก็ให้กำลังใจกัน ดังนั้นทุกคนมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมได้แชมป์ ผมไม่ใช่ฮีโร่ทุกคนต่างหากที่เป็นฮีโร่”

“สุดท้ายขอบคุณแฟนบอลจริงๆครับที่ร่วมสู้ไปกับเรา ผู้เล่นคนที่ 12 เป็นพลังสำคัญของพวกเขาเสมอ และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับพวกเรา” กวินทร์ปิดท้าย

ข้อมูล FA Thailand

ติดตามข่าวสารได้ และเช็คผลบอลย้อนหลังคลิ๊ก  ฟุตบอลไทย