ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทีมชาติอยู่แค่เอื้อม! โค้ชโจชม “ชินวัฒน์” แข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทีม
ชินวัฒน์ วงศ์ไชย
ชินวัฒน์ วงศ์ไชย

“โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ช พีทีที ระยอง ออกมายกย่อง ชินวัฒน์ วงศ์ไชย กองหลังของทีม เป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และถือเป็นอีก 1 คีย์แมนคนสำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 มาครองได้สำเร็จ

พลังเพลิง ถือเป็นทีมในศึกไทยลีก 2 ที่ใช้แนวรับเป็นคนไทยล้วนในการสู้ศึกฤดูกาล 2018 ประกอบไปด้วย อนาวิน จูจีน แบ็คขวา , อดิศักดิ์ หาญเทศ แบ็คซ้าย และ กรวิทย์ นามวิเศษ กับ ชินวัฒน์ วงศ์ไชย ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โดยมีทาง ภัทร ปิยภัทร์กิติ นายทวารจอมเก๋ายืนเฝ้าเสา ซึ่งแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน แตกต่างกับ ชินวัฒน์ วงศ์ไชย ที่เพิ่งได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเป็นปีแรก พร้อมกับจับคู่ทำหน้าที่ร่วมกับ กรวิทย์ นามวิเศษ อดีตปราการหลังทีมชาติไทยได้อย่างลงตัว

โดยทาง “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กล่าวว่า “ชินวัฒน์ ถือเป็นกองหลังดาวรุ่งที่เราให้โอกาสได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในฤดูกาล 2018 เป็นครั้งแรก เขาทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง มีความนิ่ง และยืนจับคู่กับ กรวิทย์ ที่มีประสบการณ์ได้อย่างลงตัว สามารถรับมือกับเหล่าศูนย์หน้าต่างชาติของทีมต่างๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา ทั้งที่เพิ่งจะอายุเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น”

“ผมเชื่อว่ากองหลังรายนี้จะเป็นกำลังสำคัญของทีมในการลงสู้ศึกไทยลีก 1 ปีหน้า รวมถึงหากยังรักษาฟอร์มการเล่นที่ได้แบบนี้เอาไว้ได้ ประตูสู่ทีมชาติไทยก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแต่อย่างใด”

สำหรับ ชินวัฒน์ วงศ์ไชย ปัจจุบันอายุ 22 ปี ในฤดูกาล 2018 ได้รับโอกาสลงสนามไปทั้งหมด 22 นัด เป็นตัวจริง 20 นัด และตัวสำรอง 2 นัด ทำไป 1 แอสซิสต์ โดยเป็นการเปิดให้กับ โจซิมาร์ โหม่งประตูชัยให้ทีมบุกเอาชนะ อุดรธานี เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.61