ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทิพกฤตา กองหลังชบาแก้วยู19 หวังนำความพ่ายแพ้มาปรับใช้ในเกมพบจีน
โพสต์รูปภาพ
ทิพกฤตา
ทิพกฤตา อ่อนสมัย

ทิพกฤตา อ่อนสมัย กองหลังชบาแก้ว ยู19 เราจะนำความพ่ายแพ้เกาหลีเหนือ มาปรับใช้ในเกมพบทีมชาติจีน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่กำลังอยู่ในช่วงลงแข่งขันฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์ เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เมืองนานกิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยเกมนัดแรกทัพ ชบาแก้ว ยู19 ต้านความแข็งแกร่งของอดีตแชมป์โลก 2016 อย่างทีมชาติเกาหลีเหนือ ไม่ไหว พ่ายไป 0-9 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ทิพกฤตา อ่อนสมัย กองหลังของทัพชบาแก้ว ยู19 กล่าวว่า “โดยส่วนตัวแล้วตนยังไม่พอใจกับผลงานของตัวเองสักเท่าไหร่ เพราะตนเป็นกองหลัง แต่ไม่สามารถช่วยทีมได้เท่าที่ควร ถือว่ายังทำหน้าที่กองหลังที่ดีไม่สมบูรณ์ไม่ได้”

“แต่ตนเองก็ไม่ได้ท้อ และพร้อมจะสู้รวมทั้งนำความผิดพลาดจากเกมที่ผ่านมาเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุง พัฒนาตัวเอง และนำทีมเอาชนะทีมชาติจีนเจ้าบ้านให้ได้”

“ตอนนี้ถือว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีแล้ว แต่เราจะฝึกซ้อมให้หนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อพาทีมของเราทำหน้าที่ให้ดี และทำให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนมีความสุขค่ะ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทีมฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงสนามวันที่ 18 ตุลาคม 2560 พบกับ สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ สนามเจียงหนิง สปอร์ต เซนเตอร์ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่องบัคกาบูทีวี

ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย จะหาทีมแชมป์, รองแชมป์ และ อันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2561 ต่อไป

ข้อมูลและภาพ ฟุตบอลทีมชาติไทย