ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทำเป็น คูเปอร์ เผยสูตรสร้างตัวแข้งโนเนมทีม 3 ยู
คูเปอร์
ทำเป็น
สก๊อตต์ คูเปอร์

ทำเป็น สก๊อตต์ คูเปอร์ เฮ้ดโค้ช อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เปิดเผยเคล็ดลับการสร้างนักเตะที่โดนมองข้ามมาเป็นนักเตะชื่อดัง

คูเปอร์ พาทีมน้องใหม่ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างสุดยอด หลังทำผลงาน ชนะ รวด 3นัด ในศึกไทยลีก ปีแรกที่ก้าวขึ้นมา

นำเป็นจ่าฝูงศึก โตโยต้า ไทยลีก อยู่ในขณะนี้ โดยได้เผยเคล็ดลับ การทำทีมของตัวเอง ซึ่งหัวใจสำคัญคือการดึงศักยภาพของนักเตะซึ่งหลายคนเคยถูกมองข้ามออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่

โดยนักเตะที่เขาปั้นประกอบไปด้วย ให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง , จอนาตา แวร์ซูรา ,กฤษณ์พรหม บุญสาร รวมถึง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ รายล่าสุดอีกด้วย

“สิ่งสำคัญคือต้องให้พวกเขาเล่นในตำแหน่งที่ดี และเหมาะสมกับความสามารถของแต่ละคน พร้อมกับให้ความรู้ในเรื่องของฟุตบอลที่ดีที่เหมาะกับฟุตบอลเมืองไทย เพื่อเขาจะได้นำไปใช้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด”
“นอกจากนี้ ผมเองก็ได้ใช้เวลากับนักเตะ และพบปะกับพวกเขาอยู่บ่อยครั้ง ได้พูดคุยเกี่ยวกับสไตล์การเล่นของแต่ละคน และดูว่าเขาจะพัฒนาไปได้ในทิศทางใดบ้าง และหาคอนเซปของทีม”
“การให้ความเข้าใจในเกมฟุตบอลกับพวกเขาและพัฒนาความสามารถของเขา และผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะทุกคน ผมรู้ต้องวางตัวผู้เล่นไทยไว้ตำแหน่งไหน อย่างที่ผมบอก ผมเข้าใจฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี”
“ผมไม่กลัวที่จะใช้นักเตะดาวรุ่ง ถ้าผมคิดว่าเขาดีพอ ผมก็ให้โอกาสอยู่แล้ว ในฐานะโค้ช ผมต้องมั่นใจในตัวพวกเขาก่อนแล้วเขาก็จะมีความมั่นใจที่จะเล่น และสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกับทีม บางคนมองว่ามันเสี่ยงเกินไปหรือเปล่า สำหรับผมแล้ว ไม่เสี่ยงครับ เพราะเราฝึกเขามาอย่างดี”
“เราสามารถพัฒนาเขาให้เป็นกำลังหลักของทีมได้ เราแค่ต้องศึกษาสไตล์การเล่นและตัวตนของเขา แล้วหาตำแหน่งที่เหมาะที่สุดให้เขาเล่น อย่างที่เราเห็น จอนาตา สรรเสริญ หรือแม้แต่สิโรจน์ พวกเขาก็มาจากจุดนี้ และสามารถเล่นในเลเวลสูงๆได้”

Photo : Ubon Umt United