ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทำความรู้จัก สุพจน์ จดจำ ดาวยิงคนใหม่ของทีมชาติไทย ที่ยิงกระจุยในไทยลีก 2
โพสต์รูปภาพ
ทำความรู้จัก
สุพจน์ จดจำ

ทำความรู้จัก สุพจน์ จดจำ ดาวยิงคนใหม่แห่งทัพช้างศึก ที่ทำผลงานงานยิงประตูให้กระบี่ เอฟซี ในไทยลีก 2 อย่างระเบิดเถิดเทิง

หากจะหากองหน้าสัญชาติไทยแท้ ที่ผลิตสกอร์ให้ต้นสังกัดได้เป็นกอบเป็นกำในฟุตบอลลีกไทยปัจจุบัน คงเป็นเรื่องยาก เพราะแต่ละสโมสรต่างเน้นใช้ผู้เล่นตัวรุกที่เป็นนักเตะต่างชาติ

กระทั่งในฤดูกาลนี้ชื่อของ “สุพจน์ จดจำ” กองหน้าจอมพเนจร ที่เคยค้าแข้งกับสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี, ขอนแก่น เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี และบีบีซียู เอฟซี ฯ ทำผลงานงานยิงประตูให้ทีมกระบี่ เอฟซี ในไทยลีก 2 หรือเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ อย่างระเบิดเถิดเทิง

ล่าสุด “บอย” สุพจน์ จดจำ ก็ไปปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับทีมชาติ เมียนมา ในวันที่ 5 ตุลาคม และพบทีมชาติ เคนยา วันที่ 8 ตุลาคมนี้

นี่เป็นครั้งแรกที่นักเตะโนเนม วัย 27 ถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสที่จะลงรับใช้ทีมชาติไทย”

“ผมไม่เคยติดทีมชาติไทยเลย ผมดีใจมากครับที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยเห็นผลงานของผม”

ก่อนที่เขาจะระเบิดฟอร์มยิงประตูเป็นว่าเล่นอยู่ในไทย ลีก 2 หรือ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ อยู่ในขณะนี้ “บอย” ล้วนผ่านบททดสอบบนเส้นทางลูกหนังที่หฤโหด จนแทบจะหันหลังให้เกมลูกหนังที่เขารัก

“ตอนนั้นผมหมดสัญญากับ นครราชสีมา และยังหาสโมสรเล่นไม่ได้ ผมไม่มีเอเยนต์ส่วนตัว ทำให้ผมต้องดิ้นรนหาสโมสรเอง”

“ตอนนั้นอยู่ในช่วงที่แต่ละสโมสรเขาจะส่งรายชื่อเพื่อลงแข่งขันแล้ว ผมเคยคิดจะเลิกเล่นเลยนะครับ จนกระทั่ง “โกจ๋วน” สมเกียรติ กิตติธรกุล ประธานสโมสรกระบี่ เอฟซี เซ็นสัญญากับผมไว้ก่อน และส่งผมไปเล่นที่ สุราษฏร์ธานี ยูไนเต็ด แบบยืมตัว”

กระทั่งการกลับมาที่ กระบี่ เอฟซี ต้นสังกัดแท้จริงของตนเอง “เจ้าบอย” ตอบแท้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจ ด้วยการผลิตสกอร์เป็นว่าเล่น จนในฤดูกาลนี้ ไม่มีใครหน้าไหนฉุดฟอร์มที่เร่าร้อนของหัวหอกผู้นี้ได้

“ในลีกบ้านเรานั้นส่วนใหญ่จะใช้กองหน้าเป็นชาวต่างชาติและกระบี่ ให้ผมเล่นกองหน้าด้วย ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับผมได้ทำงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

23 ประตูที่เขาทำได้ ในซีซั่นนี้ ทำให้ได้รับรางวัลด้วยการถูก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพ “ช้างศึก” เรียกติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่

“เป้าหมายผมคือการมีโอกาสได้ติดทีมชาติไทย”

“สุดท้ายก็อยู่ที่จังหวะและโอกาสที่ได้รับในการลงสนามในแต่ละแมตช์ ซึ่งผมอยากช่วยทีมให้ไปข้างหน้ามากที่สุด”

สุดท้ายนี้ สุพจน์ จดจำ จะทำผลงานให้ทัพ “ช้างศึก” ได้ดีแค่ไหนคงต้องรอให้เจ้าตัวลงไปพิสูจน์ตัวเองในสังเวียนแข้งระดับนานาชาติต่อไป แต่วันนี้ “สุพจน์” คง “จดจำ” ว่า กาลครั้งหนึ่ง เขาเคยเป็น นักฟุตบอลทีมชาติไทย