ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทำความรู้จักวิทยากร อบรม โปรไลเซนส์ รุ่นที่ 2 ในประเทศไทย
อับดุลฮอสเซน พาร์นาว
อับดุลฮอสเซน พาร์นาว

อย่างที่ทราบกันนี้ว่า ณ ตอนนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC ‘Pro’ Diploma Coaching Course ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองแล้วในประเทศไทย โดยหลักสูตรดังกล่าวถือเป็นหลักสูตรสูงสุดของการเป็นผู้ฝึกสอน

โดยใน Module 1 ได้มีการแยกเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือ เรื่องของทฤษฏี และหลักความรู้ต่างๆ สอน โดย ลิม คิม ชอน ซึ่งเป็น หัวหน้าฝ่ายอบรม และอีกส่วนก็คือเรื่องของฟิตเนส และการสร้างศักยภาพร่างกาย ซึ่งก็คือ อับดุลฮอสเซน พาร์นาว

สำหรับ วิทยากรคนดังกล่าว เป็นชาวอิหร่าน วัย 43 ปี จบการศึกษา ปริญญาเอกด้านการออกกำลังกาย จาก มาหวิทยาลัย ทาร์เบียต โมดาเรส (อิหร่าน) นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ ที่ มหาวิทยาลัยราซี (อิหร่าน)

ชีวิตในการค้าแข้ง ส่วนใหญ่กับสโมสรในระดับภูมิภาคของอิหร่าน กับ ฮาลัล อาห์มาร์, ชาห์รดารี ส่วนการเป็นผู้ฝึกสอน คุมทีมฟุตซอล อาทิ ทาร์เบียต โมดาเรส, มหาวิทยาลัยแห่งกรุงเตหะราน, พร้อมกันนี้ยังเป็นโค้ชฟิตเนสให้กับทีม เอสเตกอล และ ชิริน ฟาราซ

สำหรับการก้าวมาเป็นวิทยากร อับเดลฮอสเซน พาร์นาว จบการศึกระดับ AFC A License ตั้งแต่ปี 2009 และเป็นวิทยากรหลักของสมาคมฟุตบอลอิหร่าน ตั้งแต่ปี 2010 และ วิทยากรของเอเอฟซี ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา