ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทั้งที่ฟอร์มแรง ลือ บุรีรัมย์ไม่ต่อสัญญา รัศมีแข คาดย้ายร่วมทีมไทยลีกปีหน้า
โพสต์รูปภาพ
ทั้งที่ฟอร์มแรง
แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ่

ทั้งที่ฟอร์มแรง ลือ บุรีรัมย์ไม่ต่อสัญญา รัศมีแข คาดย้ายร่วมทีมไทยลีกปีหน้า

มีข่าวลือออกมาจากวงในว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีท่าทีจะไม่ต่อสัญญาหรือทำการซื้อขาด “จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ่ ดาวยิงร่างใหญ่ ให้อยู่กับทีมต่อไป โดยไม่มีการรายงานถึงเหตุผลออกมาแต่อย่างใด

ทำให้ทีม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เตรียมกระชากรองผู้นำดาวซัลโวขณะนี้ที่ซัดในไทยลีกไปแล้ว 23 เม็ดมาอยู่กับทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก บรรลุข้อตกลงคว้าตัว แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ หรือ “จาจ้า” กองหน้าชาวบราซิลจาก โลเคอเรน ในลีกสูงสุดของเบลเยียม มาร่วมทัพเมื่อต้นฤดูกาล 2017

จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ดาวยิงร่างใหญ่ ผู้ที่พร้อมจะมอบแต่รอยยิ้มให้แฟนบอลนั่นเอง ซึ่งเวลานี้ “จาจ้า”ก็กลายเป็นอีกหนึ่งขวัญใจของแฟนบอล GU12 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ หรือ “จาจ้า” ดาวยิงร่างใหญ่ ผู้ซึ่งเกิดในดินแดนแห่งความบ้าคลั่งลูกหนังอย่างประเทศบราซิล จึงเข้าสู่วงการลูกหนังด้วยการเป็นเด็กปั้นของ อเมริกา ฟุตบอลคลับ

ทีมในประเทศบราซิล เมื่อฝีเท้าได้ที่ และเป็นที่น่าจับตามองของวงการลูกหนังระดับอาชีพ “จาจ้า” จึงมีโอกาสที่จะย้ายไปอยู่ในหลายๆ ทีม บนลีกชั้นนำของโลก

สำหรับ “จาจ้า” แจ็คสัน โคเอลโญ่ นั้นยิง ให้ทีม “เซราะกราว” ในไทยลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว 23 ประตู รั้งอันดับ 2 ของผู้นำดาวซัลโวขณะนี้ตามหลัง ดราแกน บอสโควิช อยู่ 7 ประตู

โดยจาจ้าเคยเข้าอยู่ในสังกัดอาทิ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม (ฮอนแลนด์), เวสเตอร์โล (ฮอลแลนด์), เกตาเฟ (สเปน), ฟลาเมงโก (บราซิล), ราซิง เกงค์ (เบลเยียม),

เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน), แทร็บซอนสปอร์ (ตุรกี), อัล อาลี, อินเตอร์นาซิอองนาล, เคย์เซริสปอร์ (ตุรกี), คอริติบา(สเปน), ฉงชิง ลิฟาน (จีน) และโลเคอเรน (เบลเยียม)

เหตุผลอะไรที่  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่ต่อสัญญา  “จาจ้า” เพราะ

ตัวต่างชาติในไทยลีคนั้นค่าตัวแพง เลยไม่เห็นทีมไทยลีกด้วยกันซื้อกัน ส่วนมากจะเป็นการย้ายฟรี บุรีรัมย์ เป็นทีมที่ไม่นิยมทุ่มเงินในอะไรที่จะไม่ได้กำไร

ตอนขาย มาเชน่า ไปเล่นลีกซาอุฯ หมดสัญญา บุรีรัมย์ ก็ไม่ดึงกลับ บุรีรัมย์ ไม่ใช้เงินทิ้งๆขว้างๆ ต้องมีกำไร ต้องไม่เสี่ยง และไม่ยึดกับนักเตะต่างชาติในไทยลีก ที่เคยเล่นให้ทีมอื่นแล้วดี

บุรีรัมย์ จะหาคนใหม่ๆเข้ามา ซึ่งทำให้ลีกมีอะไรน่าติดตาม  ส่วนทีมอื่นที่อาจจะไม่เก่งที่จะไปเอาตัวนอกใหม่เข้ามา แต่ถนัดที่จะดึงตัวในไทยลีกเข้ามา

เพราะนักเตะหลายคนต้นสังกัดอาจจะไม่เอาแล้วทั้งๆที่ยังเล่นดี พอมีทีมอื่นรั้งไว้แทน ก็ทำให้ยังได้ชมฝีเท้านักเตะคนนั้น

Photo : BURIRAM UNITED