ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทัพฟ้า เผยสัญญา เจริญศักดิ์ ไม่คืบ แจงเอเย่นต์ทำดีลล่ม
สะสม พบประเสริฐ
ทัพฟ้า
สะสม พบประเสริฐ

หลังจากที่ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ได้เดินหน้าต่อสัญญาฉบับใหม่กับแข้งดาวรุ่งที่พาทีมขึ้นชั้นจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาโดยก่อนหน้านี้ วันชัย จารุนงคราญ, กิตติพงษ์ ปถมสุข, สหวิช ขำเปี่ยม และ สุรชัย ชาวนา ต่างทยอยต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทว่าในรายของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ มิดฟิลด์ตัวจี้ดที่ถือเป็นนักเตะที่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ ให้โอกาสตั้งแต่อายุ 16 ปี และผลักดันจนติดทีมชาติ หมายมั่นปั้นมือว่าจะให้เป็นขุมกำลังหลักของสโมสรนั้น

ตอนนี้การเจรจายังไม่ได้ข้อยุติแต่อย่างใด ซ้ำยังเกิดความขัดแย้งต่างๆนานาระหว่างหาข้อสรุป ซึ่ง “โค้ชเตี้ย” กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า

“ในเบื้องต้น เอเย่นต์ชักจูงให้นักเตะมาขอเงินเพิ่มจากเดิม โดยขอเพิ่ม 200% ในครั้งแรกเมื่อกลางปี ก่อนที่จะมาเพิ่มเป็น 300% ในเดือนถัดมา สุดท้ายมาขอเพิ่มสูงถึง 400% หลังจากจบลีก

ซึ่งจะกลายเป็นเงินเดือนสูงกว่านักเตะอาวุโสในทีม และมันจะทำให้โครงสร้างเงินเดือนเยาวชนพังทลาย ซึ่งสโมสรปฏิเสธนักเตะไป “

“ จนกระทั่งในท้ายที่สุดเรามีการสรุปตัวเลขกับเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยดีแต่เมื่อจะมาเซ็น เอเย่นต์ก็มีทนายมาขอดูสัญญาอีกครั้ง คราวนี้แจ้งว่าสัญญาเราใช้ไม่ได้ ขอแก้ไขหลายด้าน

เหมือนว่าทำอย่างไรก็ได้ให้สโมสรยอมแพ้ และต้องปล่อยตัวเด็กออกไป ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

“ผมยังสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเด็กจากเด็กที่เคยเป็นเด็กบ้านๆ ที่มีใจมุ่งมั่นอยากจะพัฒนาตัวเอง กลับกลายเป็นเด็กที่มีเอเย่นต์หัวหมอมีเงื่อนไขนู้นนี่นั้นอยู่ตลอดเวลา”

“สุดท้ายก็อยากจะฝากถึงบุคคลที่จะเข้ามาดูสิทธิประโยชน์ให้กับนักฟุตบอลทั้งใหม่และเก่าให้มีความกล้าที่จะแสดงตัวออกมาให้เห็นหน่อยเพราะอย่างเคสนี่ผมเองยังไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร”

“ถ้าหากการเจรจายังไม่ได้ข้อสรุปสโมสรก็คงต้องทำตามกฎที่ได้ตั้งเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นการงดส่งชื่อเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมขาติและไม่ส่งรายชื่อเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลใหม่

และสุดท้ายกับการขึ้นบัญชีขาย ในเมื่อเขาต้องการแบบนั้นสโมสรเองก็ไม่ขัดข้อง”

“และก็อยากให้เอเย่นต์ไปบอกให้สโมสรที่สนใจในตัวเด็กติดต่อสโมสรโดยตรงดีกว่า อย่ามาใช้วิธีปั่นหัวเด็กแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง”

“ผมยังมั่นใจว่ามีนักเตะอีกมากมายที่รักในฟุตบอล รักในสโมสรเก่าแก่แห่งนี้ ซึ่งเป็นหน้าที่ผมที่จะต้องสร้างคนรุ่นใหม่ๆต่อไป ก็ขออวยพรให้น้องโชคดีกับเส้นทางใหม่ที่เขากำลังจะเลือกเดิน”

เครดิต : Air Force United FC