ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่ราชมังฯ ก่อนเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์
โพสต์รูปภาพ
ช้างศึก
ฟุตบอลชายทีมชาติไทย

“ทัพช้างศึก” ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางมาฝึกซ้อมที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งถือเป็นครั้งที่สาม และครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ จังหวัด นครราชสีมา

การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการทดลองระบบ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยสภาพนักเตะทุกคนต่างฟิตสมบูรณ์ สามารถฝึกซ้อมร่วมกันได้ทั้งหมด

หลังการฝึกซ้อมเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้ก็ซ้อมเกมรุก เกมรับ ดูนักเตะหน้าใหม่ด้วย ในการขึ้นเกมต่างๆ ระบบวิธีการเล่น ไม่ว่าจะเป็น 4-2-3-1, 4-3-3 หรือ 3-5-2 คือชิมลางก่อน เพราะว่าวันนี้นักเตะจากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด เพิ่งเดินทางมาถึง และน่าจะมาสมทบกับทีมในช่วงเย็น และในช่วงเช้าของวันที่ 16 มีนาคม ก็จะเดินทางไปกิเลน วัลเลย์ และคิดว่าน่าจะครบ 100 เปอร์เซ็นต์”

“และในวันที่ 16 มีนาคม ก็น่าจะทราบอาการของ อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) อย่างชัดเจนว่าเป็นอย่างไร ฟอร์มของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ถือว่าทำได้ดี เล่นนอกบ้านได้ 1 คะแนน เล่นในบ้านได้สามคะแนน ตอนนี้มีห้าคะแนน เราก็เห็นพัฒนาการของนักเตะเมืองทอง ยูไนเต็ด หลายคนก็เป็นตัวหลักของทีมชาติ ได้เล่นในเวทีเอเชีย เขามีความมั่นใจ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ความมั่นใจ เพื่อนร่วมทีมก็เชื่อมั่น ว่าเวทีเอเชียเราสู้ได้”

“ในส่วนของธีราทร นั้นเรายังพูดไม่ได้ชัดเจน เพราะเรายังไม่ทราบว่าเขาเจ็บที่เส้นเอ็นหรือกระดูก หรือกล้ามเนื้อ ก็ดูว่าจะไปต่อได้ไหม ก็ต้องให้เวลาพัก แต่ต้องขอเช็คอีกครั้ง แต่ในกรณีที่ไม่ทันจริงๆ ก็มีตัวแทนอยู่แล้วอย่างในรายของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา รวมถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เล่นได้ทั้งซ้ายและขวา”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมเดินทางไปเก็บตัว ที่กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา โดยจะออกเดินทางจากโรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา ในวันที่ 16 มีนาคม 2560 ในเวลา 09.00 น. และจะเก็บตัวฝึกซ้อมจนถึงวันที่ 21 มีนาคม 2560

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 6 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 19.00 น.