ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทัพฉลามชล ช่วยน้อง บุกบ้านกรุณา สร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน
โพสต์รูปภาพ
ทัพฉลามชล 
ชลบุรีเอฟซี

ทัพฉลามชล ชลบุรีเอฟซี นำโดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน พิภพ อ่อนโม้,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์,นูรุล ศรียานเก็ม, สุทธินันท์ พุกหอม ร่วมกับไทยเบฟ จัดกิจกรรม “ช้างชวนชลช่วยน้อง” พูดคุยสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความหวัง ให้แก่เด็กบ้านกรุณา จังหวัดสมุทรปราการ และร่วมทำกิจกรรมสอนทักษะฟุตบอล รวมไปถึงสร้างกำลังใจด้วยคำว่า “มิตรภาพ” ให้กับน้องๆ

จากนั้นชมวีดีโอของนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย “เต้ย” ณัฐวุฒิ ชูติวัตร กองกลางวัย 18 ปีของสโมสรชลบุรี ที่ต้องต่อสู้กับโรคร้าย จนกระทั่งกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง โดย “เต้ย” ณัฐวุฒิ ออกมาพูดถึงเรื่องราว ของ ตัวเอง ว่า

“หลังจากที่ผมหายจากโรคมะเร็ง และ กลับมาเตะฟุตบอลได้ ผมยอมรับเลย ว่า ผมไม่อยากให้ใครได้รับรู้เรื่องราว ของ ผม จาก โรคร้าย เพราะผมอยากจะลืมมันจริงๆ การเป็น โรคมะเร็ง นั้น เป็นความทรงจำที่ไม่ดีสำหรับผม”

“แต่พอผมได้คุย กับ คุณพ่อคุณแม่ จึงได้รู้ว่าเรื่อราว ของ ผม จะเป็นเรื่องราวดีๆให้กับคนที่กำลังท้อแท้ และ หมดหวัง เพราะเรื่องราวของผมนั้น มันหนักหนาจริงๆครับ แต่ที่ผมต่อสู้ และ เอาชนะโรคร้ายได้ ก็ด้วยกำลังใจจากครอบครัว และ จากเพื่อน รวมไปถึงผู้ใหญ่ทุกๆคนที่รักผม”

“ผมเชื่อว่า กำลังใจ คือ แรงผลักดันในการต่อสู้ ของ ผม จนเอาชนะโรคมะเร็งได้ และ ผมก็เชื่อว่า กำลังใจ,ความหวัง และ ความเข้มแข็ง จะทำให้ทุกคนเอาชนะทุกอย่างได้ แม้กระทั่งความตาย ที่ผมก็เอาชนะมันมาแล้ว” ณัฐวุฒิ ชูติวัตร กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณภาพ PPTV HD 36