ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทันใจ สมาคมบอล มอบเงินค่าลิขสิทธิ์งวดแรก
เอฟเอ-ไทยแลนด์
ทันใจ
เอฟเอ-ไทยแลนด์

ทันใจ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการมอบเงินสนับสนุนลิขสิทธิ์ค่าถ่ายทอดสด งวดแรก แก่สโมสรใน T1-T2

ณ ที่ทำการสมาคมฯ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เป็นตัวแทนมอบเงินสนับสนุน โดยทีมในโตโยต้า ไทยลีก จะได้รับเงินสนับสนุน งวดแรกจำนวนทีมละ 7 ล้านบาท

ส่วนทีมใน M-150 แชมเปี้ยนชิพ จะได้รับเงินสนับสนุน งวดแรกจำนวนทีมละ 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดจาก ทรูวิชั่น

เรารับเช็คมาเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเมื่อผ่านขั้นตอนเราก็รีบจ่ายทันทีในวันที่ 1 มีนาคม เพราะทางสมาคมฯ รู้ดีว่าเงินนี้เป็นเงินที่จำเป็นสำหรับทุกสโมสรที่จะนำไปบริหาร จัดการ ในการจ่ายค่าเหนื่อยนักกีฬาหรืออะไรก็แล้วแต่ การได้รับเงินเร็วๆ ทำให้ทุกสโมสรมีศักยภาพทางด้านการเงินทัดเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นทีมใหญ่หรือทีมเล็ก และมีการวางแผนเตรียมตัวล่วงหน้าได้ ในการซื้อนักเตะ จัดหานักกีฬา ทำให้การแข่งขันสนุกขึ้น เพราะแต่ละทีมจะมีกำลังและเงินที่จะใช้บริหาร”

“นอกจากนี้ ทีมในโตโยต้า ไทยลีก สมาคมฯ จะมีเงินสนับสนุนพิเศษ อีกทีมละ 5 ล้าน ส่วน ในเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพอีกทีมละ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินที่สโมสรจะใช้นำไปพัฒนาสโมสร ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น สนาม รั้ว ห้องผู้สื่อข่าว ห้องน้ำ เราไม่ได้ให้เงินเป็นสด แต่เป็นเงินโครงการพัฒนา สิ่งอำนวยความสะดวกในการแข่งขันฟุตบอล เพราะสมาคมฯ รู้ดีว่า เงินตรงนี้จะช่วยทำให้สนามของสโมสรต่างๆอยู่ในมาตรฐานที่ดี เลยใช้วิธีเช่นนี้ เหมือนนี้ ฟีฟ่า ทำกับประเทศสมาชิกทั่วโลก”

“ตอนนี้ก็มีการตอบรับที่ดี ทั้งจาก นครราชสีมา เอฟซี ที่นำเงินไปทำไฟส่องสว่าง รวมถึงชลบุรี เอฟซี ก็ประสานมาเรื่องการพัฒนาสนามก็เป็นสิ่งที่ดี สนามหลายๆสนามจะมีการพัฒนาขึ้น” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวหลังจากพิธีมอบเงิน

Photo : FA Thailand