ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทศพล พอใจผลงาน พยัคฆ์ล้านนา หลังเก็บคลีนชีต 3 นัดติด
โพสต์รูปภาพ
ทศพล
ทศพล ชมชน

ทศพล ชมชน ปราการหลังพันธุ์แกร่ง ออกมาแสดงความพอใจเมื่อ เชียงใหม่ เอฟซี ไม่เสียประตูจากทุกรายการ 3 เกมติดต่อกัน เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวชี้สปิริตทีมกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ

ความเคลื่อนไหวของ ‘พยัคฆ์ล้านนา’ เชียงใหม่ เอฟซี นักเตะจอมทุ่มไกลอย่าง “เจ้าต้น” ทศพล ชมชน ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังการเข้ามาของ ผจก.ทีมคนใหม่อย่าง ‘โค้ชโชค’ โชคทวี พรหมรัตน์ ในเกมที่ เชียงใหม่ เปิดบ้านเสมอ กระบี่ เอฟซี

โดย ทศพล ได้เผยถึงการคัมแบ็คว่า “ก็พอใจฟอร์มตัวเองในระดับนึง เพราะการห่างสนามไปตั้งแต่เลค 2 ของปีที่แล้วตั้ง 7-8 เดือน แมทช์แรกที่ได้ลงจริงๆ ปีนี้ตั้งแต่พี่โชคเข้ามาคือเกมกับ นครปฐม ยอมรับว่าตอนแรกยังไม่โอเคเท่าไหร่ เพราะจังหวะบอล การเล่นร่วมกับเพื่อนยังไม่เข้าที่ แต่พอหลังๆมาเริ่มจับจังหวะเกม ได้เล่นร่วมกับเพื่อน ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ”

เกมล่าสุดกับ กระบี่ ถือเป็นการลงเตะตัวจริงนัดที่ 2 ติดต่อกันของ ทศพล หลังจากมีส่วนช่วยให้ทีมทำคลีนชีตได้ตั้งแต่เกมกับ อ่างทอง เอฟซี ซึ่งกองหลังหมายเลข 33 ได้เผยว่า “รู้สึกดีใจที่มีโอกาสช่วยทำให้ทีมสามารถรักษาคลีนชีตได้ ไม่ว่าจะเป็นการลงยืนคู่กับ เอ็กซ์ (สุวรรณภัทร) หรือ โจ (โจ แต คึน)  ตนยินดีไม่มีปัญหา เกมบอลถ้วยกับ ยะลา ถึงตนไม่ได้ลงและทีมก็ไม่เสียประตูอีก พอมาถึงเกมเจอ กระบี่ ทุกคนก็ช่วยกันจนเราไม่เสียมาประตู 3 นัดติดแล้ว ซึ่งได้สร้างความมั่นใจให้กับตนเอง หลังจากที่ไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควร ก็มีกำลังใจที่จะทำผลงานให้ดีต่อไป”

นอกจากนี้ กองหลังจอมทุ่มไกล ยังได้ฝากถึงแฟน ‘พยัคฆ์ล้านนา’ อีกด้วยว่า “อยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจ ทุกคนทำเพื่อทีม และพวกเราทำงานหนักขึ้นเรื่อยๆ  ซึ่งผลงานก็เริ่มโอเคขึ้นมา ทีมลงตัวมากขึ้น ทั้งทีมเวิร์ค ทั้งเรื่องของสภาพความฟิต ทีมสปิริตก็มีมากขึ้น เรากำลังไปในทิศทางที่ดีครับ”
เชียงใหม่ เอฟซี จะแข่งขันในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2017 (ไทยลีก 2) นัดที่ 13 ด้วยการออกไปเยือน ประจวบ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้ ที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 1

ภาพจาก : Official Chiangmai Football Club