บทความอื่นๆทนพิษบาดแผลไม่ไหว มิชู ข้อเท้าพังเรื้อรังประกาศแขวนเกือกในวัย31ปี
Michu
ทนพิษบาดแผลไม่ไหว
มิชู

ทนพิษบาดแผลไม่ไหว มิเกล เปเรซ เกวสต้า ‘มิชู’ อดีตกองหน้าของทีม สวอนซี ซิตี้ ทำการรีไทร์ตัวเองออกจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บข้อเท้าเรื้อรัง

มิชู อดีตดาวยิงวัย 31 ปีสร้างชื่อโด่งดังกับ สวอนซี ช่วงซีซั่น 2012/13 ยิงประตูไปได้ 22 ประตูรวมทุกรายการเป็นแข้งสำคัญพาทีมซิวถ้วยลีก คัพซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์รายการแรกของสโมสร
หลังจากนนั้น มิชู กลับได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าเรื้อรังจนทำให้เขานั้นฟอร์มหดหายจนถูก สวอนซี ยกเลิกสัญญาไปในปลายปี 2015 และได้ทำการย้ายไปชุบตัวกับ ลานเกรโอ ทีมในลีกสเปนดิวิชั่น 4
กระทั่งฤดูกาลที่แล้ว มิชู ได้ย้ายมาอยู่ เรอัล โอเบียโด้ สังกัดแรกในชีวิตค้าแข้งของเขาที่เล่นอยู่ลีกเซกุนด้าซึ่งเป็นดิวิชั่น 2 ของสเปนย้ายมาในแบบไม่มีค่าตัวเซ็นสัญญาปีเดียว
สรุปซีซั่น 2016/17 มิชู ได้ลงสนามไป 28 นัดรวมทุกรายการ ( ตัวจริงเพียง 13 นัด ) ทำประตูไปได้ 3 ประตูมีส่วนช่วยทีมจบที่ 8 ห่างโซนเพลย์-ออฟแย่งตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลา ลีก้าเพียงแค่ 2 แต้ม
อย่างไรก็ตามล่าสุด มิชู ทนพิษอาการบาดเจ็บข้อเท้าไม่ไหวจึงได้ทำการตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพด้วยอายุ 31 ปีทำให้ โอเบียโด้ กลายเป็นจุดเริ่มต้นอาชีพของเขาและจุดจบบนเส้นทางลูกหนังของเขาเช่นกัน
สวอนซี เป็นผู้คอนเฟิร์มผ่านทวิตเตอร์ว่า “เราเสียใจที่ได้ทราบว่า มิชู ได้เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเสียแล้ว ขอบคุณสำหรับความทรงจำดีๆกับ สวอนซี”

 

 

ชมไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืนได้ที่ >> ไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน