ข่าวฟุตบอลถือเป็นสิ่งที่ดี! โค้ชจุ่นเชื่อ ช้างศึกU19จะได้ประโยชน์จากการชมชุดใหญ่พบยูเออี
อนุรักษ์ ศรีเกิด
อนุรักษ์ ศรีเกิด

 

อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เชื่อว่าทีมจะได้ประโยชน์มากมายจากการเดินทางไปชมเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ที่จะพบกับทีมชาติสหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์

ปัจจุบัน ช้างศึก U19 เก็บตัวอยู่ที่นครดูไบ เพื่อเตรียมทีมสำหรับทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศบาห์เรน โดยที่ผ่านมาได้ฝึกซ้อมไปสองครั้งแล้วในวันที่ 5 ตุลาคมทีผ่่านมา

“เราก็ได้ซ้อมเรื่องความฟิตของเด็กด้วย รวมถึงได้ใส่สถานการณ์จริงในกรณีที่เราเสียบอลกลางทางและโดนโจมตีเราต้องทำยังไง ซึ่งนักเตะก็ทำได้ดี แต่ก็เห็นได้ชัดว่าทุกคนมีอาการล้าเพราะเราซ้อมเช้าเย็น” โค้ชจุ่น กล่าวเริ่ม

“จริงๆเราวางไว้ว่าจะพยายามซ้อมเช้าเย็นสักสามครั้งในการมาเก็บตัวที่ดูไบครั้งนี้ เพราะว่าอย่างน้อยเราจะได้มีการซ้อมเพิ่มอีกเป็น 6 ครั้งที่นี่ ซึ่งบางวันเราก็ต้องตัดโปรแกรมซ้อมเย็นออกไปในบางครั้งอย่างเช่นวันที่ 6 ตุลาคม เราจะเดินทางไปชมการเล่นของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปเชียร์พี่ๆเขา”

“การไปดูเกมของทีมชาติไทยชุดใหญ่น่าจะเป็นประโยชน์มากสำหรับนักเตะในทีม ทั้งเรื่องการเอาตัวรอด, บรรยากาศและการเก็บอารมณ์ ในตำแหน่งที่จะเจอ การอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันต้องทำอย่างไร ก็ถือเป็นการสอนน้องๆ จากรุ่นพี่ ซึ่งก็ถือเป็นสิ่งที่ดี”