บอลโลกถึงเวลา! โค้ชเวียดนามขอพาทีมคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ ในรอบ 10 ปี
พาร์ค ฮัง โซ
พาร์ค ฮัง โซ

พาร์ค ฮัง โซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติเวียดนาม ประกาศขอพาทีม คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018  มาครองให้ได้

ทัพดาวทอง เคยคว้าแชมป์อาเซียนครั้งแรกเมื่อปี 2008 และจะมีเป้าหมายจะคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งเป็นสมัยที่สอง โดยได้เตรียมทีมด้วยการยกทัพไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ทางด้าน พาร์ค ฮัง โซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติเวียดนาม กล่าวให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ของสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามว่า

“ผมเชื่อว่ารายการซูซูกิ คัพ ในครั้งนี้ การโฟกัสมันจะแตกต่างจาก ชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปี หรือโอลิมปิก เนื่องจากทีมไม่สามารถจำกัดเวลาในการเลือกผู้เล่นได้อีกต่อไป ดังนั้นเราได้รวบรวมผู้เล่นทั้ง 30 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ที่มีผลงานดีกับสโมสร บนพื้นฐานความเป็นมืออาชีพที่จะเป็นจุดแข็งแกร่งของเวียดนามในการเข้าร่วมซูซูกิคัพ”

“แน่นอนการแข่งขันในครั้งนี้ มีความกดดันอยู่มาก เพราะเวียดนามประสบความสำเร็จจากนักเตะชุดยู-23 ปี เราหวังว่าจะต่อยอดมาถึงรายการซูซูกิ คัพ ได้ โดยการไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้รวมถึงได้อุ่นเครื่องกับสโมสรของเกาหลีใต้ จะช่วยให้แข็งแกร่ง และพัฒนาก่อนถึงทวัร์นาเมนต์ใหญ่อย่างแน่นอน และเป้าหมายของเราในรายการนี้ คือการคว้าแชมป เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ให้ได้ นั้นคือเป้าหมายเดียวของเราหลังจากที่เราไม่ได้แชมป์รายการนี้มา 10 ปีแล้ว”

สำหรับ เวียดนาม อยู่ร่วมกลุ่มเอกับมาเลเซีย, เมียนมาร์, กัมพูชา และลาว จะลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับลาว ในวันที่ 8 พฤศจิกายน

ขอบคุณ foxsports