ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษถามแฟนหงส์ยัง! ตำนานหงส์ร้อง JK พา ‘คูตี้’ คืนแอนฟิลด์
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ฟิล ธอมป์สัน ตำนานลิเวอร์พูล เชื่อว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สมควรได้รับการให้อภัย แม้ดิ้นรนย้ายไป บาร์เซโลน่า เองแต่คงไม่มีที่ไหนดีกว่าการกลับมายังแอนฟิลด์อีกแล้ว

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล เรียกร้องขอออกจากถิ่นแอนฟิลด์ย้ายสู่คัมป์ นูแบบสมใจอยากเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ทว่าเขากลับเจอความคาดหวังจากแฟนๆ อาซูลกราน่า ไว้สูงมากเมื่อเล่นไม่ได้ดั่งใจกลับเจอเสียงโห่ไล่อย่างหนัก

นั่นทำให้มีกระแสลือว่า คูตี้ ไม่มีความสุขเลยในดินแดนกระทิงดุจนมีข่าวจะคัมแบ็คเกาะอังกฤษ ท่ามกลางกระแส แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ยินดีรับกลับโดยเฉพาะรายหลังอยากได้เอามาแทน เอแด็น อาซาร์ ว่าที่สมาชิกใหม่เรอัล มาดริด

ด้วยเหตุนี้เอง ธอมป์สัน ในฐานะอดีตกัปตันหงส์แดงยอมรับว่า เขาไม่อยากเห็น คูตินโญ่ ไปเล่นทีมไหนอีกในเกาะอังกฤษ จึงอยากให้ต้นสังกัดเก่าซื้อคืนเพลย์เมคเกอร์พ่อมดน้อยอีกทั้งเชื่อว่าเดอะค็อปก็น่าจะให้อภัย

ธอมป์สัน กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ นิวส์ ว่า “ผมอยากพา คูตินโญ่ กลับมาจริงๆจนหัวใจผมเต้นแต่มันควรเป็นซะตั้งแต่ตอนนี้ได้เลยก็ยิ่งดี”

“คุณไม่อยากห่างเหินไปอีก 12 เดือน ผมยังคิดว่าเขามีศักยภาพทีเหลือล้นแม้เขาประสบความยากลำบากที่บาร์เซโลน่าอยู่ก็ตาม แต่นั่นเป็นเพราะเขาไปเล่นตำแหน่งที่ไม่ถนัด”

“เราคงได้เห็นว่าเขาถูกโยกไปเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายค่อนข้างบ่อยแต่เขาไม่ใช่ เนย์มาร์ เขาไม่ได้มาแทนที่ใคร เขาถนัดเล่นตรงกลางมากกว่า เขาไม่ใช่ตัวริมเส้นแต่อย่างใด”

“เขาเล่นไม่ออกเพราะเขาไม่ใช่ปีกซ้ายโดยธรรมชาติอยู่แล้วแต่นั่นกลายเป็นตำแหน่งบังคับให้เขาต้องเล่น เขาจึงไม่เป็นที่รักมากนักเหมือนตอนที่ลิเวอร์พูลรักเขา”

“ผมจึงอยากเห็นเขากลับมา แต่ผมไม่รู้สโมสรจะเห็นด้วยหรือไม่ อุปสรรคน่าจะอยู่ที่ค่าฉีกสัญญา บางทีถ้าลิเวอร์พูลจะซื้อกลับคงจ่ายได้แค่ครึ่งเดียว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 100 ล้าน ยูโร สำหรับการจ่ายแลก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แฟนผีว่าไง