บอลโลกต้องทำได้ โค้ชหนึ่ง ตั้งเป้าหมาย ชบาแก้ว ต้องได้เข้าชิงศึกชิงแชมป์อาเซียน
โค้ชหนึ่ง
โค้ชหนึ่ง

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกปากชมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มีพัฒนาการที่ดีขึ้น พร้อมกับตั้งเป้าหมายเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018

วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องพบกับ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U20 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและทดสอบศักยภาพของทีม ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 ซึ่งจบลงด้วยการที่ทัพ “ชบาแก้ว” ชุดใหญ่ชนะไป 4-1

ซึ่งภายหลังการอุ่นเครื่อง “โค้ชหนึ่ง” ให้สัมภาษณ์ว่า “การแข่งขันในวันนี้ก็ถือว่า เป็นการฝึกซ้อมของทั้งสองทีม ทางฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U20 ถือว่าเป็นการมาซ้อมเกมรับและโต้กลับ ส่วนเราก็ซ้อมถึงการใช้พื้นที่สุดท้ายและบุกเข้าทำประตู ถือว่าพวกเราก็ยังทำได้ดี เพียงแต่เรายังไม่เน้นรายระเอียดในการเข้าทำ”

“สำหรับเป้าหมายในรายการชิงแชมป์อาเซียน ปีที่แล้วเราเป็นแชมป์ อย่างน้อยครั้งนี้เราก็อยากให้เข้าชิงและอยากให้เด็กๆ ทุกคนรักษามาตรฐานของตัวเอง รวมถึงเน้นในรายละเอียดที่เรายังมีข้อผิดพลาดอยู่เพื่อจะได้มีความสมบูรณ์มากขึ้น”

“สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U20 มีนักเตะบางส่วนที่สามารถเข้ามาร่วมกับทีมชุดใหญ่ได้เลย บางคนอาจต้องใช้เวลา หลังจากที่น้องๆ U-20 กลับจากการแข่งขันสี่เส้าที่ประเทศจีน บางคนเราก็อาจจะให้ขึ้นมาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้เลย บางคนอาจจะต้องใช้เวลาปีถึง 2 ปีที่จะเข้ามาร่วมกับชุดใหญ่ และเราก็อาจจะสลับให้น้องๆเข้ามามีประสบการณ์ร่วมกับชุดใหญ่ ถือว่าทุกคนนั้น มีโอกาสที่จะได้เข้ามาร่วมกับชุดใหญ่”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 ในวันที่ 28 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม 2561 ต่อไป โดยทัพ “ชบาแก้ว” อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ประเทศติมอร์-เลสเต,มาเลเซีย,กัมพูชา และออสเตรเลีย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย