ข่าวฟุตบอลตื่นตัวได้ แต่อย่าตื่นตระหนก เนวิน ชิดชอบ โชว์ผลตรวจไร้เชื้อโควิด
เนวิน
เนวิน

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 เผยผลตรวจโควิด-19 แนะทุกคนตื่นตัวได้แต่อย่าตื่นตระหนก

แฟนเพจ ลุงเนวิน ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอให้ประชาชนชาวจังหวัด บุรีรัมย์ ไม่ต้องกังวล เพราะ ไม่มีใครเข้าใกล้แข้งรายนี้ มากเท่ากับนายเนวิน และ นักเตะของทีมแล้ว อีกทั้งเชื้อที่ตรวจพบกรณี “อัคบาร์” เป็นเชื้อที่มีปริมาณน้อยและไม่แข็งแรง

กรณี #อักบา ผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นเหตุให้ไทยลีก เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำนวน 2 นัด ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ลุงเนวิน ฝากมาบอกว่า คนบุรีรัมย์ ทุกอำเภอ ทุกหมู่บ้าน ทุกสาขาอาชีพ ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ชิด หรือใช้ชีวิตกับ “อักบา” #ไม่ต้องตื่นตระหนก หรือตื่นกลัวเกินกว่าเหตุ

ในจังหวัดบุรีรัมย์ และในประเทศไทย ไม่มีใคร อยู่ใกล้ชิดกับ “อักบา” มากเท่าลุงเนวิน กับนักฟุตบอล และทีมโค้ชของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกแล้ว เกือบทุกวัน นักฟุตบอลทั้งทีมมีกิจกรรมร่วมกัน ทานอาหาร ซ้อมฟุตบอล ออกกำลังกาย ประชุมทีม เดินทางพร้อมกัน

วันนี้ ผลการตรวจของนักฟุตบอล โค้ช ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่ทีม และลุงเนวิน ซึ่งตรวจเมื่อวานนี้ ออกมาแล้ว #ทุกคนไม่มีเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางการแพทย์อธิบายว่า “อักบา” ไม่แพร่เชื้อให้ใคร เพราะผลการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ พบว่าเชื้อที่พบจากการตรวจ “อักบา” มีปริมาณน้อยมาก และไม่แข็งแรง ซึ่งเห็นได้จาก “อักบา” ไม่มีอาการป่วย และ คนที่ใช้ชีวิต ทำกิจกรรมใกล้ชิดทุกคน #ไม่มีเชื้อ

แม้นักฟุตบอล จะไม่มีเชื้อไวรัสโคโรนา2019 แต่ในทางการแพทย์ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ในฐานะใกล้ชิด “อักบา” จึงต้องเข้ากระบวนการกักตัว ตามมาตรฐานสาธารณสุข แต่ครอบครัวนักฟุตบอล #ไม่ใช่ผู้เสี่ยง ทุกคนจึงใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ดังนั้น คนที่ไม่ได้ใกล้ชิด “อักบา” จึงไม่ควรตื่นตระหนกเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่เคยเจอ “อักบา” มาก่อน ยิ่งไม่ต้องวิตกกังวล ส่วนคนที่เคยทำกิจกรรมกับ “อักบา” เช่น เคยให้บริการอาหาร เคยถ่ายรูป หากไม่แน่ใจ ก็ไปตรวจได้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  วิธีป้องกันโควิด19 ที่ดีที่สุด คือ ใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ป้องกันละอองฝอยเวลาไอ จาม ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง ปฏิบัติตามนี้ได้ จะทำให้เราปลอดภัยจากโควิด19