ข่าวฟุตบอล ไทยลีกติวเข้มจบสกอร์! โค้ชธงชัยชี้ช้างศึกU16ต้องใช้ทุกวินาทีให้คุ้มค่า
ทีมชาติไทย U16

ทีมชาติไทย U16

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดเตรียมทีมทำศึก Japan-Asean U-16 Football Tournament ณ เมือง มิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นที่การเข้าทำ, การสร้างสรรค์โอกาส และการจบสกอร์เป็นหลัก

หลังการฝึกซ้อม ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “เราก็จะซ้อมในเรื่องของความเข้าใจในเรื่องของเกมรุกในพื้นที่สุดท้าย และความสัมพันธ์ระหว่างคนมีบอลกับไม่มีบอล เราจะพยายามฝึกให้เด็กเข้าใจมากที่สุดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการเข้าทำประตู สิ่งสำคัญคือหากเราทำได้แล้ว ก็ต้องมีสกอร์ทุกครั้ง เราต้องห้ามใช้โอกาสเปลือง เราจะเน้นที่ความทะลุทะลวง โดยการเลี้ยงบอลหรือส่งบอล”

“ตอนนี้เราพยายามใส่คอนเซปต์ไทยแลนด์ เวย์ ทุกข้อให้กับเด็ก ซึ่งมันก็ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าเด็กจะเข้าใจ มันบอกไม่ได้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน เพราะเราต้องให้เขาเข้าใจ และเกิดประสิทธิภาพสูงที่สุด ตอนนี้ถ้ามองคิดว่าพวกเขาเข้าใจไปประมาณแค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น”

“หลายคนเริ่มปรับตัวได้ เริ่มเข้าใจว่าเราจะเล่นแบบไหน รุกแบบไหน การเปลี่ยนเกมรับเป็นรุก เกมรุกเป็นเกมรับ แน่นอนฟุตบอลมันมีตัวแปรหลายอย่าง โดยเฉพาะปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ อาทิ สภาพอากาศ หรือ สิ่งแวดล้อม เราก็ต้องทำให้เด็กมีสมาธิมากที่สุด เพราะว่าเราจะเล่นทุกวินาทีให้มีคุณภาพมากที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2561 ก่อนเดินทางไปที่เมือง มิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 6 มีนาคม 2561 ต่อไป

ที่มาจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย