ข่าวฟุตบอล ยูโรป้า ลีกตำนานหงส์ จัดหนักแต่ละคนชี้เป้า โมเรโน จุดอ่อนพาทีมแพ้
moreno
moreno

ไมเคิล โอเวน, สตึฟ แม็คมานามาน, มาร์ค ลอว์เรนสัน และเจมี คาร์ราเกอร์ ชี้นิ้วไปที่อัลเบร์โต้ โมเรโน แบ็คซ้ายชาวสเปนของลิเวอร์พูล ว่าเป็นปัจจัยชี้ขาดที่ทำให้หงส์แดงตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในยูฟา ยูโรป้าลีก นัดชิงชนะเลิศ ต่อเซบีญา 3-1 เมื่อคืนวันพุธ

“ในระดับนี้ เมื่อคุณเล่นกับทีมระดับท็อปของยุโรป คุณจะมัวมาแบกใครในทีมไม่ได้ คุณจะมีใครในทีมก่อความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ สักครั้งหนึ่งก็ไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงว่าถ้าพลาดมันสามสี่ครั้งในครึ่งเวลาเดียว และคืนนี้โมเรโนก็ทำอย่างนั้นกับลิเวอร์พูล” โอเวนกล่าวในรายการของ BT Sport

ส่วนแม็คมานานมานก็วิจารณ์เป็นฉาก ๆ เช่นกันว่า “ตัดสินใจไม่ดี เล่นได้ป้อแป้ ครึ่งหลังเละเทะมาก

“เขาเติมขึ้นไปตลอด เขาอยากจะขึ้นไปข้างหน้าซึ่งก็ดี แต่เขาเป็นแบ็คซ้ายไง งานเขาคือป้องกัน แย่งบอลมา ป้องกัน ป้องกันให้ดี เคลียร์ไลน์ตัวเอง สื่อสารกับเพื่อน ยืนให้ถูกที่”

ขณะที่มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตกองหลังที่ผันตัวเองมาเป็นนักวิเคราะห์ก็ไปไกลถึงขั้นกล่าวโทษเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เซ็นสัญญาหนุ่มสเปนคนนี้มาจากเซบีญา

“ย้อนไปดูกันนะครับ ลิเวอร์พูลไม่มีใครเล่นแบ็คซ้ายได้เลยตอนเดือนสิงหาคม จนกระทั่งเขาย้ายนาธาเนียล ไคลน์ จากฝั่งขวามา โฆเซ เอนริเก้ ก็ไม่ได้ลงเลย

“ผมเสียใจ แต่เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คือคนผิดสำหรับผม โมเรโนทำผิดพลาดมาตลอดฤดูกาล ผิดพลาดง่าย ๆ ทั้งนั้น ตอนที่โดนบียาร์เรอัลยิงเดือนที่แล้วนี่เขาหายไปไหน? โน่น เขาพยายามจะไปยิงประตูอยู่ข้างหน้าโน่น”