ข่าวฟุตบอล ไทยลีกตัวละครปริศนา เจ้าหมู อดีตเด็กปลาทูคะนอง มาโดดเด่นกับบีจี จน วิดมาร์ ต้องซูฮก (มีคลิป)
โพสต์รูปภาพ
ตัวละครปริศนา
ณัฐชัย ศรีสุวรรณ

ตัวละครปริศนา เจ้าหมู ณัฐชัย ศรีสุวรรณ กับเส้นทางลูกหนังที่ผ่านมา ไม่ได้ง่ายดายเหมือนกับดาวรุ่งทั่วไปที่เติบโตจากอะคาเดมี่สโมสรดังๆ

ณัฐชัย ศรีสุวรรณ เด็กหนุ่มจาก สระบุรี วัย 22 ปี ของ เดอะ แรบบิท บางกอกกล๊าส เอฟซี เริ่มต้นเล่นกีฬา จากกรีฑาประเภท วิ่งและกระโดดไกล

ถึงขั้น ได้เป็นตัวแทนภาค ไปแข่ง กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย

แต่ด้วยความที่ เจ้าหมู ชื่นชอบและรักในกีฬาฟุตบอล เจ้าตัวจึงชอบหนี ซ้อมกระโดดไกล ไปซ้อมบอลกับทีมโรงเรียนเทศบาล 4 วัดบำรุงธรรม ที่ดูแลเรื่องฟุตบอล

แต่ทุกครั้งที่เขาหนีไป ก็จะถูกอาจารย์ตามกลับมา ตลอดอย่างนี้ 1 ปี จนเข้าสู่ปีที่สอง เจ้าหมู ยังไม่ละทิ้งความพยายามที่จะเข้าไปซ้อมกับทีมฟุตบอล

และเช่นเคยเขาถูกอาจารย์ที่คุมกรีฑา ตามตัวกลับ แต่คราวนี้เขาดื้อและยืนยันว่าไม่กลับ ท้ายที่สุด อาจารย์จึงใจอ่อนให้เล่นฟุตบอล และนั่นกลายเป็นบันไดก้าวแรกของฟุตบอลระดับนักเรียน ตั้งแต่อายุ 14 เป็นต้นมา

จากนั้น หมู เข้ามาร่ำเรียนวิชาลูกหนังกับโรงเรียน สุรศักดิ์มนตรี และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต ในรายการ โค้กคัพ โดยทีมงานโค้ชจาก สุรศักดิ์มนตรี ยกชุดมาลงเล่นในนามสโมสร เพชรบุรี เอฟซี

และฟอร์มเจ้าตัวได้ไปเตะตา ผู้ใหญ่ของสโมสรเพชรบุรี เอฟซี  จนมอบสัญญาอาชีพให้กับเจ้าตัวหลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากกองหน้าวัยกระเตาะ ถูกปรับแต่งมาเล่นตำแหน่ง ปีกซ้าย

ด้วยทักษะและเทคนิคที่เกินวัย ณัฐชัย ใช้เวลาไม่นานก็ยึดตัวหลักในทีมวัวทะโมน จนถูกเรียกไปติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยุคที่ สมชาย ชวยบุญชุม เป็นเฮดโค้ช

ต่อมา น้าฉ่วย คัมแบ็กกลับไปคุมทีม สมุทรสงคราม เอฟซี จึงไม่ลังเลที่จะทาบทามเด็กหนุ่มรายนี้จากทีม เพชรบุรี เอฟซี ไปร่วมงานด้วย

ณัฐชัย ถูกปล่อยให้ สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ยืมไปใช้งานในฤดูกาล 2014 จากนั้นเขากลับมาเป็นกำลังหลักของ ปลาทูคะนอง อีก 2 ฤดูกาล จนหมดสัญญา

เจ้าหมู ยังเคยได้รับความสนใจ จาก อดีตโค้ชทีมชาติไทย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทีเคยดูฟอร์มเพื่อจะเป็นตัวเลือกในทีมชาติไทย

ฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวเป็นผู้เล่นไทยที่ยิงประตูได้มากสุดของทีม ปลาทูคะนอง ซัดไป 5 ประตู ทำให้มีสโมสรจากไทยลีก 2-3 ทีมให้ความสนใจ ก่อนที่จะเป็น เดอะ แรบบิท ที่ได้ลายเซ็นตัวรุกวัย 22 กะรัต ไปร่วมทีม

ด้าน ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือใหญ่ “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี  ออกโรงชมฟอร์ม เจ้าหมู  ณัฐชัย ศรีสุวรรณ สุดมหัศจรรย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

“เจ้าหมู ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงเกมแรก แล้วก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

โดยเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับทีมตลอดทั้ง 90 นาที ต้องยอมรับว่าเขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ มากคนหนึ่ง”

“ก่อนหน้านี้ เขาได้มีเกมเล่นและก็มีพัฒนาการที่ดี แต่มีอาการบาดเจ็บไป ทำให้ไม่ได้ลงสนาม และหายหน้าไป เขาได้กลับมาลงเล่นบ้าง

เมื่อเกมนัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560)  และคืนนี้เขาก็กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสร้างปัญหาให้กับแนวรับของชลบุรี มากมาย เขามีสปีดที่ดี มีพละกำลังที่เหลือเฟือ”

ต้องมาติดตามกันต่อว่า “เจ้าหมู” ณัฐชัย ศรีสุวรรณ จะสามารถแจ้งเกิดกับทัพ เดอะ แรบบิท ได้หรือไม่

Photo : Bangkok Glass FC – สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ณัฐชัย ศรีสุวรรณ