ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษตอร์เรส เผย ได้คุยกับเป๊ปทำให้ตัดสินใจย้ายทีมง่ายขึ้น
เฟร์ราน ตอร์เรส
เฟร์ราน ตอร์เรส

เฟร์ราน ตอร์เรส  ปีกป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาบอกว่า สิ่งที่ทำให้ตัวเขาอยากย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็คือการได้คุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

โดย ตอร์เรส นั้นย้ายมาจาก บาเลนเซีย ซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวประมาณ 21 ล้านปอนด์ เพื่อมาทดแทนตำแหน่งของ เลรอย ซาเน่ ที่ย้ายไปเยอรมัน

ทั้งนี้ เฟร์ราน ตอร์เรส กล่าวว่า “ว่าจะเคลียร์ทุกอย่างกับ ซิตี้ ได้ก็ดึกอยู่นะ พวกเขาติดต่อกับ บาเลนเซีย ก่อนและบอกว่าอยากคุยกับเรา จากนั้นเราก็บรรลุข้อตกลงก่อนพวกเขาเจรจากับ บาเลนเซีย”

“วันนั้นผมตื่นเต้นมาก เอเยนต์ผมอยู่ในแมนเชสเตอร์กับสโมสร แล้วเขาก็โทรมาบอกผมว่าตกลงกันเรียบร้อยและผมจะได้เล่นให้ แมนฯ ซิตี้”

“นี่เป็นสโมสรที่อยากคว้าทุกแชมป์ดังนั้นผมคิดว่าผมจะพัฒนาขึ้นอีกเยอะ มีทีมบิ๊กๆทีมอื่นโทรมาด้วยแต่ผมเอ่ยชื่อไม่ได้หรอก”

และตัว ตอร์เรส ได้พูดถึงตอนที่คุยกับ เป๊ป ว่า “เขาแสดงความยินดีกับผมและทำให้ผมสงบลงได้ มันทำให้ผมใจเย็นลงและทำให้ผมอยากเซ็นสัญญามากขึ้นอีก”

“ผมอยากที่จะซ้อม, ปรับตัวเร็วๆและเรียนรู้ ยิ่งมีการแข่งขันมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น คุณต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดเสมอไม่งั้นก็ต้องไปนั่งสำรอง”

“กลับกันผมก็ตื่นเต้นและแฮปปี้ด้วย แต่ในเวลาเดียวกันผมก็เศร้าเพราะต้องย้ายออกจากสโมสร บาเลนเซีย มอบทุกสิ่งให้ผมและสั่งสอนผมมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ”

“ผมพบกับช่วงเวลาอันยากลำบากกับพวกเขามาบ้างและเพราะแบบนั้นผมถึงย้ายออก แต่ผมอยากย้ำว่าผมรู้สึกขอบคุณ บาเลนเซีย เป็นอย่างยิ่งและจะสนับสนุนพวกเขาตลอดไป”