ข่าวฟุตบอล ไทยลีกตอบแทนความไว้วางใจ รัชนาท ตั้งเป้าทุ่มเทเกินร้อยให้ “ช้างศึก” บู๊เอเชียนเกมส์
รัชนาท อรัญไพโรจน์
รัชนาท อรัญไพโรจน์
รัชนาท อรัญไพโรจน์

รัชนาท อรัญไพโรจน์ เผย ดีใจจนทำตัวไม่ถูก หลังมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ และขอทุ่มเทเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมอบให้ ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดกับ อินโดนีเซีย

ดาวเตะวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้ต้นสังกัด “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล จนทำให้ถูกเรียกตัวเข้ามาร่วมทีมชุดเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติ อินโดนีเซีย 2 นัด ในวันที่ 31 พฤษภาคมและ 3 มิถุนายนนี้

“ครั้งนี้เป็นการกลับมาครั้งแรกหลังจากที่หายไปตั้งแต่ติดทีมชาติไทย U19 ซึ่งมันห่างหายไปนานมาก พอติดทีมชาติไทยอีกครั้งทำให้ผมรู้สึกดีใจมากจนพูดไม่ออก” เจ้าเช็ก กล่าวเริ่ม

“ครั้งแรกที่รู้ว่าตัวเองมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ เพราะเพื่อนในทีมเอามาให้ดู พอรู้ว่าติด ผมมือสั่น ทำตัวไม่ถูก และพูดไม่ออก มันเป็นความรู้สึกดีใจมากๆ ที่มีโอกาสอีกครั้ง”

“ผมต้องขอบคุณพ่อ แม่ โค้ช สตาฟฟ์โค้ช พี่ๆ เพื่อนๆ และเเฟนคลับทีมชัยนาท ฮอร์นบิล โดยเฉพาะโค้ชที่ให้โอกาสผมได้ลงสนามมากขึ้น ในการเล่นกับสโมสร นอกจากนี้ต้องขอบคุณพ่อ แม่ และแฟนบอลที่คอยส่งแรงเชียร์ คอยสนับสนุน ทำให้เป็นแรงผลักดันทำให้ผมมั่นใจทุกครั้งที่ลงสนาม และได้โอกาสติดทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียน เกมส์”

“ส่วนตัวผมมองว่าผมมีความมั่นใจมากขึ้นในการลงสนาม ทำให้ฟอร์มการเล่นของผมดีขึ้น โดยเฉพาะการเล่นลูกฟรีคิกที่ผมคิดว่าทำได้ดี ซึ่งอาจจะทำให้เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ โค้ชโย่ง ให้โอกาสผมอีกครั้ง”

“ก่อนที่จะไปแข่งขันเอเซียน เกมส์ เราต้องไปอุ่นเครื่องกับอินโดนีเซีย โดยผมตั้งเป้าไว้ว่าจะลงเล่นให้เต็มที่ เพื่อเก็บความทรงจำในการเล่นทีมชาติไว้ให้นานที่สุด ส่วนการเเข่งขันเอเซียน เกมส์มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผม แค่ผมได้ลงเล่นในฐานะนักเตะทีมชาติไทย มันก็ดีเกินที่คาดไว้แล้ว ผมจะรับใช้ชาติให้สุดความสามารถและจะพาทีมไปให้ไกลที่สุด” กองกลางจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ จะอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดเอเชียน เกมส์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 และ 3 มิถุนายน 2561

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย